Nhặt túi chứa đầy tiền của người khác, khách Trung Quốc đối diện án phạt 5 năm tù

Một hành khách người Trung Quốc vừa bị cảnh sát Thái Lan bắt tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi vì hành vi nhặt túi đựng tiền cùng tài sản của người khác để rơi mà không khai báo.

{keywords}
Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, bà Liu nhặt món đồ và cho vào túi của mình

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 2/9 tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan. Mohammad Abbas Humse, một vị khách 29 tuổi người Iran đã đánh rơi chiếc túi đeo ngang hông, bên trong chứa gần 1500 USD, tài sản và giấy tờ tùy thân. Sau khi phát hiện mất đồ, người này đã tới trình báo cảnh sát tại sân bay.

{keywords}
Những món tài sản gồm tiền mặt, điện thoại và giấy tờ tùy thân trong chiếc túi bị mất được cảnh sát sân bay tìm thấy

Kiểm tra từ camera giám sát, phía cảnh sát phát hiện túi đồ bị đánh rơi tại phòng chờ ở tầng 4 của sân bay. Một người phụ nữ đã nhặt được rồi bỏ vào túi của mình. Người này mang theo món đồ định chờ lên máy bay thì bị cảnh sát bắt giữ.

{keywords}
Vị khách Trung Quốc phủ nhận cáo buộc ăn trộm tài sản mà khẳng định chỉ nhặt đồ rơi dưới đất

Tại cơ quan điều tra, vị khách người Trung Quốc khai nhận tên là Liu Wenjuan, 46 tuổi. Thông qua phiên dịch viên, bà Liu phủ nhận việc ăn cắp tài sản mà chỉ nhặt nó tại sân bay.

Nếu bị buộc tội trộm cắp, người phụ nữ này sẽ đối diện với án phạt 5 năm tù giam hoặc nộp 10.000 bath (gần 7,6 triệu đồng). Hiện bà Liu vẫn đang bị giữ tại đồn cảnh sát sân bay để thẩm vấn.

(Theo Bangkok Post/ Dân trí)