Ngư dân "đổi đời" nhờ nhặt được viên ngọc trai quý hiếm giá hơn 7,9 tỷ đồng

Anh Hatchai Niyomdecha, 37 tuổi, vốn là một ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, sống ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan. Cuối tháng 1 vừa qua, khi lang thang trên bãi biển nhặt sò cùng gia đình, người ngư dân này vô tình nhìn thấy những vật lạ.

{keywords}
Cận cảnh viên ngọc trai Melo màu cam quý hiếm

Khi tới gần, anh thấy đó là một quả bóng phao nằm trôi dạt vào bờ biển cùng 3 chiếc vỏ hàu dính trên đó. Anh cùng người em trai là Worachat, 35 tuổi, quyết định mang về nhà.

Sau đó, họ đã làm sạch những món đồ thì bất ngờ nhận thấy có viên ngọc trai cỡ lớn màu cam quý hiếm với trọng lượng lên tới 7,68 gram.

Ngay hôm sau, cả nhà vội vã mang món vật quý đi định giá. Những người mua bán trang sức tại địa phương cho biết, đây chính là ngọc trai Melo. Với viên ngọc cỡ lớn này có thể bán với giá khoảng 250.000 bảng Anh (hơn 7,9 tỷ đồng).

{keywords}
Người ngư dân nghèo Thái Lan đang hi vọng có cơ hội đổi đời nhờ viên ngọc quý này

Vài ngày sau, một doanh nhân giàu có ở tỉnh khác tại Thái Lan nghe danh tính về viên ngọc nên đã tới tận nơi đề nghị mua lại với giá 1 triệu Baht (khoảng 25.000 USD) nhưng gia đình đã từ chối.

Một nhà sưu tập đồ xa xỉ khác cũng tới nơi và đề nghị tăng giá lên 5 triệu Baht, nhưng gia đình anh Niyomdecha vẫn không đồng ý vì cho rằng có thể bán với giá cao hơn.

{keywords}
Anh đang mong muốn bán với giá hơn 7,9 tỷ đồng

Người ngư dân này cho biết, hiện có một người mua khác đến từ Trung Quốc đang thương lượng với gia đình mức giá 10 triệu Baht (hơn 7,9 tỷ đồng), nhưng người này muốn tận mắt kiểm tra viên ngọc để xác nhận xem đó có thực sự là ngọc trai Melo hay không.

Theo dự kiến, người này sẽ tới Thái Lan vào tuần tới. Nhưng trước hết, vị khách phải tuân thủ 2 tuần cách ly và nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng ngừa Covid-19 của nước sở tại trước khi đặt chân tới gia đình người ngư dân.

Ngọc trai Melo là gì?

Theo các chuyên gia, ngọc trai Melo có màu cam, hoặc rám nắng và nâu. Nhưng trong đó, màu cam là gam màu đắt giá nhất của loại này.

Chúng thường được tìm thấy ở Biển Đông, vùng nước nông ngoài khơi bờ biển Việt Nam, Thái Lan, biển Andaman ngoài khơi Myanmar. Chủ yếu loại ngọc này hình thành bên trong loài ốc săn mồi với tên gọi Volutidae.

{keywords}
Những viên ngọc trai Melo đắt giá

Sở dĩ ngọc trai Melo có giá thành cao bởi chúng không thể nuôi cấy như những loại ngọc trai khác mà chỉ xuất hiện trong môi trường tự nhiên.

Nơi tìm thấy viên ngọc trai Melo quý hiếm kể trên nằm tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, có bờ biển trên vịnh Thái Lan. Đây cũng là nơi thường có những dòng hải lưu chảy từ Biển Đông về.

(Theo DM/ Obsessed by Pearls/ Dân Trí)