Sáng 25-7, Thiếu tá Huỳnh Văn Bảo, Trưởng đồn biên phòng đóng tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau xác nhận có việc một số ngư dân ở Đất Mũi vớt được con vật bằng kim loại, nghi là đồng. Người dân ở đây tạm gọi nó là "kỳ lân".

"Hiện chúng tôi đang xác minh làm rõ thực hư về vật này. Bước đầu chúng tôi xác định đó không phải cổ vật vì có nguồn tin cho hay trước đó có người đã thả nó xuống nước". 

{keywords}
Tượng kim loại được người lân cho là kỳ lân, trọng lượng chừng 45 kg. Ảnh: CTV

Trước đó, vào chiều 14-7, hai thanh niên ở cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, trong lúc đi bắt ốc móng tay đã vớt được  tượng kim loại nói trên. Do sau đó có xích mích nên một bên đã báo sự việc với chính quyền.

{keywords}
Tượng có hai cái đầu, đều có sừng giống tê giác. Ảnh: CTV

Lý Tây Đô, một trong hai thanh niên nhặt được tượng kể lại: "Tụi em đang mò ốc thì đụng phải nó. Thấy hình thù kỳ quái, 2 đầu, có sừng, nhìn rất sợ. Ban đầu tụi em định bỏ nhưng nghĩ đem về bán tò te cũng có tiền nên lấy. Nó nằm cách bờ biển khoảng 500 m, ngay cửa biển Vàm Xoáy". 

{keywords}
Đồng tiền này được gỡ ra từ phía dưới bụng tượng kim loại. Ảnh: CTV

Anh Lý Tây, cha ruột Đô, là người trực tiếp rửa ráy, lưu giữ tượng trong nhà, cho hay: "Hiện tượng này đang bị Đồn biên phòng ở Phú Tân giữ do trước đó cha của Tâm (thanh niên đi cùng Đô) mang tượng qua Phú Tân tìm mối bán. Do nhiều ngày ông ấy không bán được mà cũng không chia tiền, lại  tự ý mổ bụng tượng để lấy cái gì đó mà tôi nghe nói là rất nhiều tiền cổ nên tôi ức, tôi đi báo chính quyền". 

(Theo Pháp luật TP.HCM)