Theo thông tin được đưa trên các trang báo Trung Quốc, vào ngày 14/10, ông Hou, vị khách đặc biệt làm nghề bán dầu ăn, đã quyết định chi 40.000 NDT (hơn 130 triệu VND) để mua một chiếc Roewe tại một đại lý xe hơi quận Vận Thành, Sơn Tây, Trung Quốc.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là thay vì dùng tiền trong tài khoản ngân hàng, ông lại quyết định trả bằng 40.000 đồng tiền 1 xu. Những đồng xu này nặng 250 kg, được đóng gói cẩn thận vào các thùng nhựa.

{keywords}
Số tiền ông Hou mang đi mua xe hơi (Nguồn: Viraltab)

Tất cả 40.000 đồng xu được đóng gói gọn gàng vào các thùng nhựa và mang vào đại lý để nhân viên đếm, với hình ảnh cho thấy các nhân viên ngồi trên thảm đỏ với đống tiền nằm rải rác xung quanh họ.

Nhân viên bán chiếc xe Roewe cho ông Hou cho biết: “Người mua đã sắp xếp thời gian mua chiếc xe với nhân viên kế toán của chúng tôi và mang tiền đến sau đó. Ông ấy muốn lấy tiền và gửi vào ngân hàng, nhưng ông ấy nghĩ nó quá rắc rối nên mang trực tiếp các thùng tiền đến mua xe”.

{keywords}
Cảnh nhân viên ngồi đếm hết 40.000 đồng xu của ông Hou (nguồn: Viraltab)

Ông Tan cho biết ông và các đồng nghiệp đã dành khoảng hai giờ để đếm hết 40.000 đồng xu. Tuy nhiên, khoản thanh toán này mới là một phần đầu tiên cần phải chi cho chiếc Roewe RX5 MAX mà ông Hou mới mua. Điều này khiến nhiều người thắc mắc không biết liệu rằng ông Hou có kế hoạch trả hết số tiền còn lại bằng cách tương tự hay không.

(Theo Viraltab/ Dân Việt)