gia dinh sang lap H&M anh 1

H&M là một trong những thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng trên thế giới. Công ty do doanh nhân Erling Persson (sinh năm 1917, mất năm 2002) người Thụy Điển thành lập vào năm 1947 ở Vaesteras (Thụy Điển). Ảnh: Alchetron.

gia dinh sang lap H&M anh 2

Ông Erling Persson ban đầu mở cửa hàng có tên Hennes (trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là “dành cho phụ nữ”) chuyên kinh doanh quần áo cho nữ. Đến năm 1968, sau khi mua lại công ty Mauritz Widforss và ra mắt thêm các mẫu thời trang cho nam giới, thương hiệu Hennes & Mauritz ra đời, là tiền thân của H&M ngày nay. Ảnh: Pinterest.

gia dinh sang lap H&M anh 3

Stefan Persson, 73 tuổi, là con trai nhà sáng lập Erling Persson. Theo Forbes, ông hiện là tỷ phú giàu nhất Thụy Điển với khối tài sản trị giá 20,6 tỷ USD. Ông đã rời khỏi vị trí chủ tịch H&M vào tháng 5 năm ngoái sau 22 năm đảm nhiệm chức vụ này. Ảnh: Facebook.

gia dinh sang lap H&M anh 4

Lottie Tham, 71 tuổi, là con gái của nhà sáng lập Erling Persson, em gái ông Stefan. Dù không đảm nhiệm vị trí nào tại H&M, Forbes cho biết bà Lottie và chồng chủ yếu đầu tư vào bất động sản. Hai vợ chồng hiện nắm trong tay khối tài sản trị giá 3,1 tỷ USD. Ảnh: SVD.

gia dinh sang lap H&M anh 5

Karl-Johan Persson, 46 tuổi, là thế hệ thứ ba trong gia đình ông Persson. Theo Forbes, tỷ phú sinh năm 1975 hiện là chủ tịch H&M, sở hữu khối tài sản trị giá 2,2 tỷ USD. Ảnh: Celebrity.

gia dinh sang lap H&M anh 6

Charlotte Soderstrom, 44 tuổi, là con gái của tỷ phú Stefan Persson. Theo Forbes, bà sở hữu khối tài sản 2,2 tỷ USD. Hiện bà phụ trách quản lý trong ban tài trợ của H&M. Ảnh: El Mundo.

(Theo Zing)