Một nhà hàng ở Tokyo sẵn sàng trả thực khách 438 USD (khoảng 9.8 triệu đồng) nếu họ ăn hết tô mỳ ramen khổng lồ trong vòng 20 phút.

Nếu yêu thích món mỳ ramen trứ danh Nhật Bản và muốn thử sức bản thân, bạn có thể ghé qua nhà hàng Umakara Ramen Hyouri nằm tại thủ đô Tokyo. Tại đây, chủ cửa hàng sẵn sàng trả 438 USD (khoảng 9.8 triệu đồng) cho thực khách nào vượt qua tô mỳ khổng lồ thử thách của họ trong khoảng thời gian dưới 20 phút.

{keywords}

Tô mì ramen với phần thưởng 9.8 triệu đồng nếu ăn hết trong vòng 20 phút

Tưởng chừng “dễ xơi”, nhưng khi chứng kiến tô mỳ ramen khổng lồ có thể khiến bất cứ thực khách nào “chùn bước”. Thử ngó qua tô mỳ gây thách thức có trọng lượng đáng sợ ra sao.

{keywords}

Tô mì khổng lồ với phần gà chiên đầy ắp

Cũng làm từ nguyên liệu thông thường như các tô mỳ khác, nhưng phần mỳ khổng lồ này gồm tới 4 phần mỳ ramen, 4.4 kg giá đỗ, hàng lít nước dùng, rất nhiều miếng gà chiên bột, kèm theo gia vị bột ớt rắc bên trên. Với những vị khách thua cuộc, họ phải trả 88 USD cho phần ăn của mình.

{keywords}

Nếu thua cuộc, bạn phải chịu phạt 88 USD

Được biết, thử thách nặng ký này được nhà hàng áp dụng từ mấy năm nay. Trong 3 năm gần đây, chỉ có 9 vị khách hoàn tất nhiệm vụ đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, theo tiết lộ của chủ nhà hàng, cả 9 vị khách này sau đó đã “nói không” với món mỳ hấp dẫn này suốt thời gian dài. Chủ nhà hàng thậm chỉ cũng sẵn lòng trả 236 USD cho vị khách nào ăn hết bát mỳ khổng lồ trong thời gian 30 phút.

{keywords}

Ramen là một trong những món ăn đặc trưng trong ẩm thực Nhật

Ramen vốn là món mỳ nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, được nhiều thực khách trên thế giới ưa chuộng. Du khách có thể bắt gặp bất cứ quán ramen nào trên khắp nước Nhật, nhưng mỗi nơi lại mang hương vị đặc trưng riêng.

{keywords}

Thử thách “phở khổng lồ”

Thử thách thực khách bằng những phần ăn khổng lồ được nhiều nhà hàng trên thế giới áp dụng và hoạt động khá hiệu quả. Trước đó, một nhà hàng tại Mỹ cũng thách thức khách hàng bằng bát phở với kích thước tương đương bồn rửa bát. Bát phở khổng lồ gồm 4 lít nước dùng, 2 kg thịt bò, 2 kg bánh phở. Những ai ăn hết tô phở khổng lồ này trong vòng 1.5 giờ sẽ nhận 100 USD. Tuy nhiên, nếu thất bại, bạn phải trả 40 USD.

(Theo Od/ Dân trí)