Bangkok là thủ đô toàn cầu của thức ăn đường phố. Các thành phố ở Thái Lan nổi tiếng trên toàn thế giới với những món ăn ngon, rẻ có thể thưởng thức ngay tại các nhà hàng nhỏ và quầy hàng ven đường.

Wattana Panich là một quán ăn nổi tiếng trong số này. Theo tờ BKK, Wattana Panich tại khu phố Ekkamai ở Bangkok có lịch sử lâu đời lên tới 45 năm. Du khách tới đây nườm nượp để thưởng thức món mỳ thịt bò hầm chín mềm, thơm ngon và nước dùng dùng đặc biệt.

{keywords}
Món mỳ đặc biệt tại Thái Lan

Bí quyết chính là nồi nước hầm. Các đầu bếp của wattana Panich sử dụng một phương pháp nấu ăn cổ xưa, được biết đến trong một số nền văn hóa.

Phong cách nấu ăn này có một lịch sử lâu dài, và đặc biệt phổ biến trong thời trung cổ, để đảm bảo hương vị và độ ngon tối đa. Kỹ thuật này phổ biến trong một số món ăn Đông Á, và ngày nay, các đầu bếp sử dụng món hầm liên tục ở Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan.

{keywords}
Nồi nước dùng đặc biệt

Theo tạp chí BK, món thịt bò hầm tại Wattana Panich được nấu trong một thùng lớn, khách hàng có thể nhìn thấy cái nồi to khổng lồ ngay cửa hàng. Nồi nước hầm bao gồm thịt, nước và thảo mộc. Nồi nước không hầm liên tục mà sẽ được trút ra bảo quản ngăn lạnh sau mỗi buổi tối. Sáng hôm sau, nước này sẽ được hâm nóng lại và thêm vào thực phẩm mới.

Các đầu bếp tại Wattana Panich thêm vào 25 kg thịt bò tươi mỗi ngày, được nấu hai lần để đảm bảo thịt mềm hoàn hảo. Nước từ hôm trước cũng cho vào để tạo ra một hương vị sâu sắc đáng kinh ngạc.

Một công thức đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, các đầu bếp cũng thêm một số loại thảo mộc và gia vị Trung Quốc, để món hầm của họ thêm thơm và ngon. 

{keywords}
Nhiều thế hệ truyền nhau công thức đặc biệt

Anh Nattapong Kaweenuntawong, truyền nhân đời thứ 3 đồng thời là người quản lí chính của nhà hàng hiện nay, cho biết: "Món ăn chúng tôi phục vụ có tên là neua tune - nổi tiếng khắp Bangkok, bởi vì nước dùng được gìn giữ qua 45 năm nên nó đem lại mùi vị và hương thơm vô cùng độc đáo".

Gần đây, Wattana Panich cũng sản xuất một phiên bản mới của món hầm được làm từ dê, mà theo một số khách hàng, nó còn mềm hơn thịt bò.

Đông Sơn