- Mặc dù có giá đắt đỏ, tới chục triệu đồng/con nhưng cá mú đỏ vẫn được giới nhà giàu Việt tìm mua vì thịt thơm ngon, lại hiếm. Trong khi đó, bọ xít đang trở thành món ăn được dân nhậu ưu thích.

Cua huỳnh đế, cá mú đỏ chục triệu đồng/con vẫn được săn lùng

Cua huỳnh đế hay cua hoàng đế được biết đến là một loại hải sản thơm ngon, có hình dạng lạ mắt, chắc thịt. Dù giá loại cua này rất đắt đỏ, hơn 1 triệu/kg, nhưng vẫn được nhiều người tìm mua.

{keywords}
Cá mú đỏ có giá bán khá cao tại thị trường Việt.

Tương tự, thịt cá mú đỏ vừa ngon, lại hiếm nên dù giá cả đắt đỏ nhưng giới nhà giàu Việt vẫn không tiếc tiền tìm mua. Có người sẵn sàng bỏ ra cả chục triệu mua một con cá mú về ăn dần.

Bắp chuối được 'tắm trắng' bằng hóa chất

Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM vừa bắt quả tang hai cơ sở tẩy trắng cả trăm kg bắp chuối bằng hóa chất, chuẩn bị đưa ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, cả hai cơ sở không có đại diện chủ cơ sở tiếp đoàn và cũng chưa xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, hóa chất sử dụng trong chế biến hoa chuối bào…

Thịt lợn, gạo Việt Nam xuất khẩu, giá cao

Vượt qua nhiều rào cản về thương mại và kiểm dịch thú y, lần đầu tiên thịt lợn tươi của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Myanmar. Đáng chú ý, giá thịt lợn tươi của Việt Nam còn cao hơn 15% so với mức giá thịt lợn trên thế giới.

Mặt hàng gạo xuất khẩu cũng rất khả quan. Xuất khẩu gạo nửa đầu năm 2018 ước đạt 3,56 triệu tấn, giá trị đạt 1,81 tỷ USD, tăng 25% về khối lượng và tăng 42% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, trong tháng 6/2018, gạo Việt xuất khẩu được giá cao hơn hẳn so với sản phẩm cùng loại của đối thủ Thái Lan và Ấn Độ.

Đặc sản 'độc' bọ xít 'soán ngôi' bọ cạp

Trước đây, nhiều nhà hàng ở một số thành phố lớn có những món ăn mới lạ nghe tên còn thấy lạ hoắc như bọ cạp, dế cơm, thằn lằn núi, mối chúa. Nhưng vài năm gần đây, những món ăn đó đã trở thành quen thuộc.

{keywords}
Một trong những cách chế biến đặc sản bọ xít.

Đặc biệt, nếu như thời gian trước, bọ cạp là món ăn phổ biến tại các quán nhậu ở Hà Nội thì giờ nó đã không còn được coi là “hàng độc” nữa. Nhiều người lại coi bọ xít là món ăn lạ "soán ngôi" của bọ cạp và giờ nó đã trở thành món “đặc sản”.

Thạch dừa, dừa dầm lên cơn sốt, dân buôn hốt bạc

Hè này, món thạch dừa được quảng cáo "hàng nhà làm" bất ngờ lên cơn sốt. Món giải khát này cũng đem về lợi nhuận “siêu khủng” cho người bán, làm thạch dừa kiếm ngàn USD hoàn toàn không phải là chuyện đùa.

Gần 1 tháng nay, món dừa dầm xuất xứ từ Hải Phòng bỗng nhiên sốt xình xịch khắp Hà Nội và được chị em phát cuồng mua về ăn giải nhiệt. Nhờ đó, dân buôn dừa dầm dịp này kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

Xôi Yến bất ngờ tái xuất

Sau một năm đột ngột đóng cửa và để lại bao tiếc nuối cho thực khách Hà thành, cửa hàng Xôi Yến nổi tiếng Hà thành đã bất ngờ mở cửa trở lại khoảng gần nửa tháng nay, với lời giải thích của chủ hàng: “Mình thích thì bán, không thích thì mình nghỉ”.

Đây được mệnh danh là quán xôi đông khách nhất Hà Nội.

Trái cây nhập khẩu rẻ bất ngờ, chuối đỏ 300.000 đồng/kg

Nhiều loại trái cây nhập khẩu được bán với giá rất rẻ, thậm chí, rẻ hơn nhiều loại trái cây nội địa đang vào chính vụ thu hoạch. Cụ thể, tại một siêu thị trên đường Quốc lộ 1A (quận Bình Tân, TP.HCM), táo đỏ Mỹ chỉ có giá 29.900 đồng/kg, táo Queen có giá 49.000 đồng/kg...

{keywords}
Nhiều loại trái cây nhập khẩu đang có giá rẻ bất ngờ.

Trong khi đó, gần đây, thị trường xuất hiện một số nơi bán giống cây chuối đỏ khiến nhiều người tò mò, nhất là giá bán quả được giới thiệu lên đến 300.000 đồng/kg

Cigar, thuốc lá thành hàng 'kiểm soát đặc biệt'

Xác định cigar và thuốc lá nhập lậu là hai mặt hàng trọng điểm trong công tác kiểm tra, Bộ Công Thương vừa yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh thành phố không chỉ tăng cường kiểm soát mà cần phải thực hiện thường xuyên và liên tục, đặc biệt là các giao dịch mua bán trên Internet.

Xe máy, ôtô sang, bằng tiến sĩ... đồng loạt ra tiệm cầm đồ

World Cup 2018 đang diễn ra và cũng khiến rất nhiều tài sản của dân ham mê cá độ ra đi. Vì thế, nhiều người có điều kiện kinh tế chưa cao muốn tranh thủ dịp này tìm kiếm cho mình một chiếc xe tay ga cao cấp vừa “ngon” vừa rẻ.

Trong mùa World Cup 2018, nhiều cửa hàng cầm ô tô tại Hà Nội nhộn nhịp khách vào ra. Trong số đó, không ít những gương mặt trẻ măng, đi xe sang như BMW, Mecerdes, Lexus,... đến cầm đồ.

Thậm chí, nhiều “ma cá độ” gãy kèo đem cả bằng tiến sĩ của vợ hay thú cưng đi cầm cố lấy tiền, song đều bị tiệm cầm đồ từ chối và chỉ nhận hàng “sang chảnh”, phòng trường hợp khách bỏ không chuộc đồ về, lúc đó còn dễ bán thanh lý.

Quả lạ xấu xí 133 triệu, cây nấm linh chi to như cái ô

Vừa qua, một cuộc đấu giá tổ chức tại thành phố Hóa Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thu hút sự chú ý của dư luận nhờ một giống quả lạ, hình dáng khá xấu xí. Do có vị đắng nên loại quả này không thể ăn được, nhưng có giá 38.000 NDT/quả (khoảng 133 triệu đồng).

{keywords}
Quả “Hóa Trần Bì”, hay còn gọi là bưởi Hóa Châu, giá 133 triệu/quả,

Còn tại Vân Nam, Trung Quốc, một cây nấm linh chi to như cái ô, nặng tới 10kg vừa được tìm thấy. Kích thước và trọng lượng của cây nấm linh chi này thuộc diện hiếm có.

Thuế 0%, ô tô tăng giá mạnh, đại lý làm giá

Mặc dù hưởng thuế nhập khẩu 0% cho xuất xứ từ các nước ASEAN nhưng một số mẫu ô tô nhập khẩu một số mẫu xe thuộc hàng "hot" hiện nay như Toyota Fortuner hay Honda CR-V lại đồng loạt tăng giá khiến khách hàng ngã ngửa, vỡ mộng.

Ngay cả khi xe nhập đã về đến kho của đại lý, theo hợp đồng phải giao cho khách, nhưng đại lý có đủ lý do để trì hoãn, kéo dài thời gian, bắt khách chờ đợi. Còn ai chi thêm tiền sẽ ngay lập tức có xe. Số tiền chi ngoài có thể lên đến cả 100 triệu dưới nhiều hình thức và tên gọi khác nhau.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cá măng sông Đà khổng lồ: Hàng 'xưa nay hiếm', đại gia vừa bữa nhậu

Cá măng sông Đà khổng lồ: Hàng 'xưa nay hiếm', đại gia vừa bữa nhậu

Những con trắm đen khổng lồ ở hồ Thác Bà luôn được các nhà hàng săn mua. Còn những con cá măng 'khủng' ở sông Đà thì phải những đại gia có mối quen mới có cơ hội thưởng thức.

Khó tin: Uống cốc sữa gián bổ gấp nhiều lần sữa bò

Khó tin: Uống cốc sữa gián bổ gấp nhiều lần sữa bò

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng “sữa” từ một loại gián đặc biệt có rất nhiều chất dinh dưỡng và thân thiện với môi trường hơn sữa bò.

'Chúa tể dòng sông': Những cuộc săn tìm hiếm có trên sông Đà

'Chúa tể dòng sông': Những cuộc săn tìm hiếm có trên sông Đà

Con cá "khủng" có hình thù kỳ lạ nghi cá mặt trăng xuất hiện gây xôn xao dư luận. Còn loài cá được mệnh danh là “thủy quái” hay “cá chúa tể dòng sông” đang khiến nhiều thực khách sành ăn săn tìm.

Khách Tàu mua yến sào Việt 300 triệu, dân Việt ăn nhựa cây 10 triệu

Khách Tàu mua yến sào Việt 300 triệu, dân Việt ăn nhựa cây 10 triệu

Món dưa nhà nghèo của người dân Phú Thọ nay bỗng thành thứ đặc sản, được dân Hà thành lùng mua. Một loại nhựa cây bí ẩn có giá lên tới 10 triệu đồng/kg cũng đang được giới nhà giàu Việt đua nhau mua về bồi bổ sức khỏe.

Khó tin: Khúc gỗ sưa cổ 1,5 tỷ, cây lộc vừng mang bầu 7 tỷ

Khó tin: Khúc gỗ sưa cổ 1,5 tỷ, cây lộc vừng mang bầu 7 tỷ

Vụ việc trộn phế phẩm cà phê với đá xay, sau đó nhuộm đen bằng hóa chất hòa với bột than từ lõi pin để sản xuất ra thành phẩm cà phê đang gây bàng hoàng dư luận.