Hoa

Không chỉ chơi những loài hoa đơn thuần đặc trưng của Tết như mai, đào, cúc... mà giờ đây giới nhà giàu còn tìm kiếm những loài hoa ngoại nhập đắt đỏ để biếu, tặng nhau dịp Tết để thể hiện đẳng cấp. Một số loài hoa được họ săn lùng dịp cận Tết có thể kể đến như:

Lan giả hạc Pháp

{keywords}
 

Được sinh ra từ phòng thí nghiệm của Đài Loan với bố mẹ là phi điệp và đại ý thảo. Chúng được ưa chuộng mỗi dịp Tết Nguyên đán vì màu sắc đẹp và nở vào đúng Tết.

Loại này có màu hồng đậm, hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng. Thân giả hạc pháp có những đường màu tím xám đặc trưng. Lá giả hạc pháp khá giống với lá hạc vỹ và có những đường màu tím như ở thân.

Mỗi giỏ lan giả hạc Pháp thường có giá từ 1-3 triệu đồng

Mai Mỹ

{keywords}
 

Mai Mỹ cũng được nhiều người có tiền lựa chọn để biếu tặng nhau dịp Tết, tuy nhiên số lượng nhập về cũng rất hạn chế. Giá mỗi cành mai Mỹ là 350.000- 400.000 đồng/cành. Mai Mỹ cao từ 1.3m đến hơn 2m. Bình quân một bình mai Mỹ 10 cành có giá 3,5- 4 triệu đồng. Hay cá biệt, có những bình mai Mỹ 7 cành, có trang trí thì giá có thể lên tới 10 triệu đồng.

Mai Mỹ có màu vàng tượng trưng cho sự may mắn, ấp áp. Hoa có thể chơi được 2- 3 tuần nên cũng được khách hàng ưa thích.

Mẫu đơn

{keywords}
 

Cây mẫu đơn cũng là loại cây cảnh được lựa chọn nhiều nhất bởi sự sang chảnh của nó. Trung bình mỗi cây mẫu đơn có giá 3-5 triệu đồng. Những cây đẹp có thể lên tới 8 triệu đồng/cây.

Cụ thể một chậu hoa mẫu đơn giá khoảng 4 triệu đồng gồm 5-8 thân, có khoảng 20 bông hoa. Với chậu giá 8 triệu thường là chậu đôi, số lượng thân và hoa cũng nhiều gấp đôi. Trung bình có khoảng 15- 20 thân và có khoảng 30-40 nụ hoa.

"Mặc dù đắt đỏ là thế nhưng có khách vẫn đặt cả chục cây để đi tặng, biếu đối tác", một chủ cửa hàng hoa cho hay.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Để mua được 1kg đông trùng hạ thảo Tây Tạng (sâu cỏ) loại thượng hạng làm quà biếu Tết, nhiều người phải chi tới 2,2 tỷ đồng và đặt hàng trước cả một năm trời mới có.

Trong số các loại đông trùng hạ thảo thì đông trùng hạ thảo Tây Tạng, hay còn gọi là sâu cỏ (nửa động vật nửa thực vật), được coi là "tiên dược" tự nhiên, có chất lượng tốt nhất. Bởi, khu vực Tây Tạng có độ cao khoảng 4.500-6.000m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình trong năm là 0-3 độ C, rất ít người sinh sống, môi trường tự nhiên không bị ô nhiễm, là điều kiện lý tưởng để đông trùng hạ thảo cho chất lượng tối ưu.

Thế nên, loại sâu cỏ có xuất xứ từ vùng Tây Tạng này được giới nhà giàu săn mua, dù giá đắt đỏ hơn vàng ròng.

{keywords}
 

Ở Việt Nam, đông trùng hạ thảo thường có giá khoảng 100-500 triệu đồng/kg tùy loại. Riêng đông trùng hạ thảo Tây Tạng, mức giá thấp nhất vào khoảng 700 triệu đồng/kg và loại đắt nhất lên đến 2,2 tỷ đồng/kg - ngang bằng một căn hộ.

Tuy vậy, các chuyên gia trong ngành cũng cảnh báo, đông trùng hạ thảo Tây Tạng rất hiếm, trong khi nhu cầu ngày càng lớn. Thế nên, trên thị trường có rất nhiều đông trùng hạ thảo giả, khi mua cần hết sức cẩn trọng.

Nhụy hoa nghệ tây

Dịp cuối năm, nhụy hoa nghệ tây (Saffron) cũng được giới nhà giàu săn lùng để làm quà biếu dù cho giá thành của nó đắt như vàng. Mỗi ký Saffron có giá bán lẻ lên tới 350 triệu đồng.

Chính vì mức giá đắt đỏ này mà sản phẩm nhụy hoa nghệ tây thường được chia thành những hộp siêu nhỏ, trọng lượng chỉ từ 1-16 gram để phục vụ nhu cầu quà biếu Tết của khách hàng.

{keywords}
 

Để 1kg nhụy hoa khô cần khoảng 100.000 nhụy tươi từ 170.000 bông hoa nên từng cọng nhụy hoa nghệ tây khô đều rất quý. Nhụy hoa nghệ tây được phân loại thành 5 dòng chính, dựa vào cấu tạo của nhụy hoa bao gồm: Negin, Sargol, Pushali, Bunch và Konji. Trong đó, dòng Negin là giá trị nhất.

Trên thị trường hiện nay 1 gram nhụy hoa nghệ tây dòng Negin có giá 320.000 đồng. Chính vì vậy, khách mua lẻ thường mua từ 1-5 gram về sử dụng hoặc làm quà biếu.

(Theo Gia đình & Xã hội)