Tại một hội chợ ở Hạ Long, người dân và du khách quốc tế đã có dịp chiêm ngưỡng một cây mai quế rất có giá trị được chở ra từ TP Hồ Chí Minh.

Bộ bàn ghế gỗ trắc nặng 8 tạ, đại gia trả 3,2 tỷ chủ nhân vẫn chưa bán

Thương lái Trung Quốc càn quét đồ gỗ trắc, 4 bộ ghế trả luôn 1 triệu USD

Lặn lội từ TP. Hồ Chí Minh ra Quảng Ninh tham gia hội chợ với rất nhiều cây cảnh có giá trị, nhưng anh Trần Huỳnh Trác Luân (Khánh Hoà) tâm đắc nhất với cây nguyệt quế của mình.

{keywords}
Nguyệt quế tựa gốc lũa sao

Bởi theo anh Luân, tuổi đời của cây mai này cũng đã ngót nghét 50 năm và có dáng thế thuộc vào dạng hiếm lạ. “Cây hơi ngả, hướng về 1 bên tựa dáng rồng bay. Hoa nguyệt quế trắng và thơm nên lúc ra hoa, nhìn cả cây tựa như một con bạch long (rồng trắng) đang trực bay lên trời”, anh Luân nói.

{keywords}
Tiểu cảnh gắn thêm

Ngoài ra, cây nguyệt quế còn là biểu trưng cho sự chiến thắng nên rất được mọi người yêu thích. Trong một số cuộc thi như đường lên đỉnh Olympia, hoa và lá của cây được tết thành những chiếc vòng nguyệt quế tuyệt đẹp để trao cho người chiến thắng.

{keywords}
Gốc gỗ có kích thước rất lớn

Thế nhưng, cây nguyệt quế lại không phải “nhân vật chính” trong tác phẩm của anh Luân. Mà điều đặc biệt lại nằm ở gốc gỗ lũa sao cực “khủng” mà cây dựa vào.

Gốc gỗ lũa sao này có giá trị vì có chiều dài khoảng gần 6 mét, đoạn cao nhất cũng gần 3 mét và hoàn toàn nguyên khối. Anh Luân cho biết: “Thực sự về năm tuổi bao nhiêu thì tôi không rõ, nhưng để có được kích thước đó và nặng gần 4 tấn thì phải hàng trăm năm tuổi.”

{keywords}
Cây mọc chếch về 1 hướng

“Gỗ lũa sao lại còn là loại gỗ quý, tốt nên người dân miền biển thường lấy gỗ cây này đóng thuyền ra khơi. Lúc khai thác được khúc gỗ này ở rừng trong Khánh Hòa cũng rất mất công sức mới có thể vận chuyển nó về được”, anh Luân cho biết thêm.

Từ lúc lên ý tưởng để ghép cây nguyệt quế và khúc gỗ lũa sao, đến khi hoàn thiện sản phẩm, anh Luân chỉ mất 2 tháng. Trên đó, nghệ nhân người Khánh Hòa còn trồng thêm 4 cây nguyệt quế và 5 tiểu cảnh nữa để tạo một khung cảnh cho tác phẩm của mình.

{keywords}
Tiểu cảnh

 

{keywords}
Quả nguyệt quế

“Thật tình cờ sản phẩm của tôi mang đến đây cũng giống như mảnh đất này. Giống như Hạ Long tựa mình vào núi sông nơi đây để vươn mình nhìn ra biển lớn”, nghệ nhân người Khánh Hòa chia sẻ.

Để có mặt được ở Hạ Long, tác phẩm của anh Luân phải trải qua quá trình vận chuyển cũng vô cùng khó khăn và tốn kém. Do tổng khối lượng của tác phẩm này nặng khoảng 4 tấn và phải vận chuyển hoàn toàn bằng đường bộ từ TP. Hồ Chí Minh ra.

{keywords}
1 trong 5 cây nguyệt quế

Trên đường đi, xe không được phép chạy nhanh, lại phải liên tục tránh ổ voi ổ gà. Vất vả như vậy, tính thêm cả chi phí thuê cẩu đặt vào hội chợ, anh Luân phải bỏ ra tới 50 triệu đồng để “con cưng” được ra Bắc cho mọi người chiêm ngưỡng.

Là một sản phẩm đẹp, có giá trị cao, nhưng như nhiều dân chơi cây cảnh vẫn nói, giá cây là tùy duyên, không có một mức cụ thể nào, ai cảm thấy phù hợp thì mua.

{keywords}
Rất nhiều khách quan tâm đến món hàng "khủng" này

Anh Luân hiện đang chào bán với giá dao động từ 800 - 900 triệu đồng, tùy vào thiện chí mua thực sự của khách và được miễn phí vận chuyển.

(Theo Dân trí)

Ly kỳ săn gỗ sưa, nỗi sợ quả báo của ông trùm Bắc Ninh

Ly kỳ săn gỗ sưa, nỗi sợ quả báo của ông trùm Bắc Ninh

Sau khi hàng loạt những vụ ăn trộm gỗ sưa xảy ra, hàng trăm đối tượng đã bị khởi tố thì gỗ sưa càng trở nên khan hiếm.

Căn nhà gỗ sưa đỏ được trả giá trăm tỷ, chủ nhân vẫn không bán

Căn nhà gỗ sưa đỏ được trả giá trăm tỷ, chủ nhân vẫn không bán

Mua khung nhà từ một người bạn với giá 350 triệu đồng, đến khi dựng nhà nhóm thợ phát hiện căn nhà hoàn toàn bằng gỗ sưa đỏ. Nhiều vị khách đến trả giá cao nhưng chủ nhân không bán.