Thông tin từ tỉnh Bắc Giang, nhiều loại nông sản của tỉnh này bắt đầu bước vào chính vụ thu hoạch. những tháng cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán 2022, Bắc Giang có nhiều loại nông sản cung cấp ra thị trường. Trong đó, cam các loại khoảng 48 ngàn tấn, bưởi 37 ngàn tấn, 4.000 tấn na được sản xuất an toàn, VietGAP, truy xuất nguồn gốc; 17 nghìn tấn thịt gà, 60 nghìn tấn thịt lợn. 

Ngoài ra, tỉnh có vùng trồng rau chế biến, rau an toàn hơn 11 ngàn ha, sản lượng hơn 230 nghìn tấn đủ năng lực cung cấp cho các nhà máy chế biến nông sản, các siêu thị trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu.

{keywords}
Nhiều loại nông sản Bắc Giang đang bước vào chính vụ thu hoạch (ảnh: N.Thọ)

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương mong muốn, sau thành công vải thiều, các loại nông sản của Bắc Giang như cam, bưởi, na, gà đồi,... cũng sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Vỏ sò, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada và các kênh trực tuyến khác..

Tại hội nghị, có 58 văn bản được ký kết, ghi nhớ về tiêu thụ nông sản của tỉnh Bắc Giang, trong đó các đại gia bán lẻ cũng mạnh tay chốt mua những đơn hàng lớn.

Hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ chốt mua ngay 1.200 tấn nông sản gồm cam, bưởi, thịt lợn, thịt gà... ; Công ty TNHH MM Maga Market hơn 2.000 tấn nông sản các loại; Công ty TNHH QL và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức mua 3.000 tấn cam bưởi, 50 tấn na; chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn mua 2.500 tấn cam cùng 60 tấn bưởi, na...

{keywords}
Các đại gia bán lẻ ký hợp đồng mua lượng lớn cam, bưởi của Bắc Giang (ảnh: N.Thọ)

Tỉnh Bắc Giang cam kết về chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn, dán tem nhãn truy xuất nguồn gốc, đa dạng các kênh phân phối từ bán hàng truyền thống tới thương mại điện tử.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn, tỉnh này có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp với tập đoàn cây ăn quả phong phú, đa dạng, nhiều sản vật nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, đặc biệt là vải thiều. Tổng đàn vật nuôi lớn, luôn nằm trong tốp 5 tỉnh dẫn đầu cả nước về chăn nuôi lợn, gà.

Bắc Giang đề nghị Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương cùng các bộ ngành khác tiếp tục đàm phán với cơ quan chức năng của Trung Quốc và một số quốc gia có thị trường tiềm năng thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh.

Bắc Giang kỳ vọng sẽ có nhiều hợp đồng liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản chủ lực của tỉnh và mong muốn sẽ được đón nhiều hơn du khách đến trải nghiệm cây ăn quả tại địa phương.

Tâm An

Ngồi Hà Nội cho gà ăn tận Đắk Lắk, ông nông dân mặc comple thu triệu USD

Ngồi Hà Nội cho gà ăn tận Đắk Lắk, ông nông dân mặc comple thu triệu USD

Ở thời chuyển đổi số, thế hệ nông dân mới chỉ cần ấn nút có thể trồng rau, nuôi lợn gà... Với chiếc smartphone họ có thể dễ dàng bán hàng trên “chợ toàn cầu” bằng những cú chạm tay rồi thu tiền tỷ.