Theo NHK, Tran Xuan Cong bị bắt hôm Chủ nhật. Cảnh sát nghi ngờ anh ta giết thịt lợn trong phòng tắm mà không được cơ quan chức năng cho phép từ tháng 7 đến tháng 8.

Cựu thực tập sinh kỹ thuật 29 tuổi đã bị buộc tội vi phạm luật kiểm soát nhập cư. Anh ta đã bị bắt vào tháng trước sau khi cảnh sát tiết lộ về việc bán thịt lợn và lê.

Theo cơ quan chức năng, điện thoại thông minh của nghi phạm có hình ảnh anh cắt thịt một lợn thành nhiều miếng trong phòng tắm.

Người đàn ông khai với cảnh sát rằng anh ta mua con lợn qua mạng xã hội và anh ta cùng bạn bè đã ăn nó.

{keywords}
Ảnh chụp tang vật bị thu giữ từ một vụ giết thịt lợn bất hợp pháp 

Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng, những tin nhắn trên điện thoại cho thấy anh có ý định bán thịt lợn sau khi giết mổ.

Trước đó, cảnh sát tỉnh Gunma bắt giữ 4 người đàn ông Việt Nam vì nghi giết mổ lợn tại căn hộ ở Ota, phía bắc Tokyo. Những người đàn ông bị bắt vào ngày 28/10 là các thực tập sinh sống ở thành phố Ota, tỉnh Gunma. Trong đó, hai người 32 tuổi, một người 22 và một người 27 tuổi.

Hôm 4/10, cảnh sát Gunma đã bắt giữ thanh niên 27 tuổi nói trên tại một trang trại ở Ota vì tình nghi ăn trộm một quả bầu. Sau đó, họ khám xét nhà của anh ta và tịch thu 38 tảng thịt lợn, 5 con dao. Cảnh sát nghi người này giết mổ lợn trong căn hộ và đang tiếp tục điều tra.

Cảnh sát đang điều tra các vụ việc có liên quan đến hàng loạt vụ trộm gia súc ở vùng Kanto, bao gồm cả Gunma và Saitama hay không. 

Khoảng 720 con lợn, 140 con gà và 9.000 trái cây, bao gồm lê và nho, đã bị trộm ở tỉnh Gunma trong năm nay. Các tỉnh lân cận Saitama và Tochigi cũng chứng kiến ​​hàng loạt vụ trộm lợn, bê và các nông sản khác.

Bảo Anh