Theo tiết lộ của chủ nhân cũ giò lan phi điệp, người đàn ông ở Hải Phòng sợ có dân chơi tới săn lùng mua nên đã nằm chờ để mua được giò lan quý hiếm.

Anh Hồ Văn Long (37 tuổi, trú tại tổ 2, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bán một giò lan phi điệp 5 cánh trắng quý hiếm với giá 700 triệu đồng cho người đàn ông tên Thành ở Hải Phòng. Cuộc mua bán gây xôn xao giới chơi lan hồi tháng 7/2018.

{keywords}
Giò lan được bán 700 triệu đồng. Ảnh: Công an Đà Nẵng online

Người đàn ông 37 tuổi cho biết trên báo Dân Việt, sau khi mua lan của anh 700 triệu đồng, chỉ sau một tuần anh Thành đã bán sang tay cho khách hàng ở tỉnh Hòa Bình với giá lên tới 1,1 tỷ đồng.

Anh chia sẻ, cách đây 4 năm, anh săn và mua được số lượng lớn lan phi điệp, còn được gọi là giã hạc ở tỉnh Đắk Lắk, mang về chia nhỏ ra trồng.

Từ số lan trồng đó, anh phát hiện 3 nhánh đột biến gen, cho hoa màu hiếm. So với lan thông thường thì cả hình dáng, màu sắc cùa các nhánh lan đột biến đều vô cùng đặc biệt.

Anh Long bán một trong số giò phi điệp cho khách hàng ngoài Bắc được 70 triệu đồng.

Đáng nói, giò lan phi điệp đột biến với 5 cánh trắng tinh còn lại được trả 700 triệu đồng.

Người này đã dùng rất nhiều mỹ từ để tả giò hoa quý của mình với báo Công an Đà Nẵng. Anh nói, giò hoa 5 cánh có mặt hoa đẹp, màu trắng tinh không vẩn chút pha tạp nào, cánh ở đỉnh cân đối, hai cánh vai bay, họng hoa hơi khép, môi tuyết nhẹ, đầu môi hơi nhọn...

{keywords}
Giò lan phi điệp 700 triệu đồng của anh Long đã được chủ mới bán hơn 1 tỷ đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Lan phi điệp thông thường nở 1 lứa hoa trong 1 năm, nhưng anh Long đã dày công chăm sóc, kích thích để lan ra 2 lứa hoa/năm.

"Để mua được giò lan của mình, anh Thành đã phải vào nằm chờ ở huyện Nam Đông đúng 1 tuần cho đến khi nở hoa. Sở dĩ anh Thành vào nằm chờ vì anh sợ dân chơi lan đến săn lùng mua...", anh Long kể.

Cũng theo nguồn trên, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông Trần Quốc Phụng xác nhận chuyện giò lan được bán giá 700 triệu đồng của anh Hồ Văn Long.

 
Về mức giá khủng này, anh Long bày tỏ với báo Dân Việt, ở miền Trung chuyện một giò lan bán 700 triệu đồng là chưa từng có. Anh nói tiền bán giò lan này sẽ dùng phát triển trang trại, tiếp tục niềm đam mê lan.

(Theo Thời đại)

Đại gia Việt 'săn' thủy quái lớn nhất thế giới về thả ao chơi vui

Đại gia Việt 'săn' thủy quái lớn nhất thế giới về thả ao chơi vui

Gần đây, cá hải tượng - loài “quái vật” nước ngọt lớn nhất thế giới - được nhiều dân chơi Việt Nam săn lùng về nuôi trong nhà vì tin rằng loài cá này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Ai cũng thích hàng hiệu, nhưng nghèo phải mua hàng Trung Quốc?

Ai cũng thích hàng hiệu, nhưng nghèo phải mua hàng Trung Quốc?

"Nếu định nghĩa không rõ ràng, tất cả các doanh nghiệp nhập phế liệu sẽ rất dễ phải đi tù... Chúng tôi tha thiết làm rõ khái niệm này, tránh oan sai cho doanh nghiệp” - đại diện một doanh nghiệp phát biểu.

Đường đi nông sản Trung Quốc nhái Đà Lạt

Đường đi nông sản Trung Quốc nhái Đà Lạt

Nhóm phóng viên sang Trung Quốc để theo chân các chuyến xe chở nông sản về Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, chúng được "phù phép" thành hàng trong nước.

Mục sở thị 'kho báu’ cổ Nam Bộ của tay chơi miền Tây

Mục sở thị 'kho báu’ cổ Nam Bộ của tay chơi miền Tây

Sau hàng chục năm tìm kiếm và sưu tầm, đến nay bộ sưu tập gốm cổ Nam Bộ của anh Dương Văn Thông (44 tuổi, TP Cần Thơ) đã lên đến con số 10.000 hiện vật.

Con cá đỏ rực hơn 1 tỷ đồng: Đại gia săn nuôi cầu may

Con cá đỏ rực hơn 1 tỷ đồng: Đại gia săn nuôi cầu may

Dân gian quan niệm màu đỏ sẽ mang lại vận đỏ, may mắn, tài lộc. Vì thế, dân chơi cá cảnh thường chọn cá màu đỏ để chơi, để cầu may, nhiều người cũng chọn mua cá có màu đỏ về ăn dù giá vô cùng đắt đỏ.

Vườn cao su 112 năm tuổi của người Pháp còn sót lại ở Việt Nam

Vườn cao su 112 năm tuổi của người Pháp còn sót lại ở Việt Nam

Vườn cao su đầu tiên do người Pháp trồng thử nghiệm ở Việt Nam đã bước sang tuổi 112 và đang được giữ gìn, bảo tồn. Nhiều "cụ" cây có đường kính 1-3 mét, cao hàng chục mét.