Video: Người đàn ông "biến" rác thành đồ dùng hữu ích rồi đem bán.

{keywords}
Là một người yêu môi trường, anh Phạm Minh Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) đã từ bỏ những công việc với mức thu nhập cao rồi dựng một xưởng nhỏ để tái chế nhiều loại rác thải do anh tự thu gom thành những vật dụng hữu ích, những món đồ trang trí lung linh, bắt mắt.
{keywords}
Tại xưởng tái chế nơi anh Đức tự tay tạo ra những món đồ độc đáo ấy luôn chất đầy những vỏ chai, vỏ lọ bằng thủy tinh. Theo anh, việc tái chế thủy tinh chưa được nhiều người quan tâm. Những người nhặt ve chai, bán đồng nát không nhận đồ thuỷ tinh vì chúng nặng, khó mang vác.
{keywords}
Từ những chiếc chai thủy tinh này, anh Đức có thể tạo ra rất nhiều những món đồ hữu ích khác nhau. Đơn giản nhất là làm những chiếc cốc, lọ tăm, lọ gia vị...vì chỉ cần cắt chai ra và chỉnh sửa hình thức một chút.
{keywords}
Lọ đựng tăm là một trong những món đồ anh được nhiều nhà hàng đặt làm. Để tạo ra 1 chiếc lọ đựng tăm thì ban đầu, anh Đức phải dùng máy cắt rời phần cổ chai.
{keywords}
Sau đó anh mài cho vết cắt trông cân đối, bằng phẳng hơn.
{keywords}
Tiếp theo là công đoạn mài các đường viền ở phần miệng lọ tăm để giảm độ sắc, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.
{keywords}
Cuối cùng chỉ cần gắn nó vào một chiếc đế bằng gỗ là nó đã trở thành chiếc lọ tăm với kiểu dáng vô cùng mới lạ.
{keywords}
Với những chai rượu Tây có hình chữ nhật, anh Đức tái chế bằng cách cắt đôi chúng theo chiều dọc để tạo thành những chiếc đĩa, chiếc khay đựng đồ ăn hết sức bắt mắt.
{keywords}
Một chiếc đĩa đựng đồ ăn được tái chế từ chai thủy tinh.
{keywords}
Phần chụp đèn của những chiếc đèn ngủ là sản phẩm có giá thành cao, vì để tạo ra những chiếc đèn họa tiết đẹp, bắt mắt thì phải tốn rất nhiều công sức, chất xám.
{keywords}
Được nhiều người yêu thích, đặt hàng nhất là những chiếc chao đèn thả. Các quán bia, rượu, quán bar thường xuyên đặt anh Đức làm mặt hàng này để trang trí cho các bóng đèn, tạo cảnh quan đẹp cho quán.
{keywords}
Phần thân các chai rượu với họa tiết bắt mắt có thể cắt rời ra để làm bình cắm hoa, chậu cây cảnh...

(Theo Dân Việt)