Sáng 17.9, trong lúc thả lưới đánh bắt cá trên sông Hậu, 1 người dân đã bắt được cá sủ vàng có trọng lượng gần 6kg, chiều dài gần 1m.

Anh Huỳnh Phi Công (33 tuổi, ngụ tổ 20, ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hoà, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, khoảng 6 giờ sáng, anh cùng người em trong lúc kéo giàn lưới đã thả trước đó (cách cầu Cần Thơ hơn 3km về phía hạ nguồn) và phát hiện con cá nêu trên.

{keywords}

Anh Công với cá sủ vàng bắt được

"Lúc đầu tôi cũng không biết đó là con cá sủ vàng, chỉ biết là dính cá lớn vì lưới kéo rất nặng tay và phải vất vả mất gần 10 phút mới kéo được cá lên ghe", anh Công kể lại.

{keywords}

Cá sủ vàng quý hiếm mắc lưới ngư dân trên sông Hậu

Theo những người dân địa phương cho biết, ngư dân ở đây cũng rất nhiều người gia đình sống bằng nghề thả lưới trên sông và cũng đã bắt nhiều loại cá sủ nhưng là cá sủ trắng, có con cân nặng cả chục kg. Tuy nhiên loại cá sửu vàng quý hiếm này thì đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy.

{keywords}

Cá sủ vàng gần 6 kg có chiều dài gần 1m

"Tôi sống ở đây từ nhỏ, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy con cá sủ vàng to như thế", ông Huỳnh Ngọc Phương (56 tuổi), người dân địa phương cho biết.

Trưa cùng ngày, hay tin anh Công vừa thả lưới dính cá sủ vàng quý hiếm, đã có vài người tự xưng là người của nhà hàng ở Cần Thơ tìm đến tận nhà anh Công để thoả thuận giá cả nhưng anh Công vẫn chưa đồng ý bán.

(Theo Một thế giới)