Người câu được con cá này là anh Hoàng Văn Bắc (44 tuổi) trú ở xóm 9, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Ngư dân Quảng Bình bắt được cá lạ, nghi cá sủ vàng tiền tỷ

Bắt được cá 'lạ' vảy vàng óng 3,5kg nghi cá sủ vàng quý hiếm

Chiều ngày 9/11, trong lúc câu cá ngoài biển, một ngư dân ở Nghệ An đã câu được một con cá sủ vàng quý hiếm, nặng nặng gần 5kg.

Người câu được con cá này là anh Hoàng Văn Bắc (44 tuổi) trú ở xóm 9, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Theo anh Bắc, sáng ngày 9/11, anh ra biển đi câu cá, hôm nay thời tiết lạnh, nên cũng không câu được nhiều cá như mọi hôm.

{keywords}
 

Buổi chiều, trong lúc đang câu cá ở vùng biển gần cảng Nghi Thiết thì bất ngờ anh câu được một con cá lớn. Mừng quá anh mang câu và cá về nhà luôn. Lúc về đến nhà, người thân mới phát hiện ra cá sủ vàng.

Con cá này có màu vàng lấp lánh, vây cá màu đỏ nhạt, bụng màu trắng, lưng vàng ươm như nghệ. cá dài 0,75 m, cân nặng gần 5kg. Anh Bắc chia sẻ: “Tôi câu được cá to, mừng quá thì mang cá về chứ không biết là cá sủ vàng. Lúc ở ngoài biển một số người hỏi mua với giá 2 triệu đồng mà tôi không bán”.

Nghe tin anh Bắc câu được cá sủ vàng, người dân hiếu kỳ trong và ngoài xã đổ về xem rất đông. Anh Bắc cho biết: đã đi biển hàng chục năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên anh câu được loài cá này.

{keywords}
Người dân đến xem cá rất đông

Được biết, cá sủ vàng còn có tên gọi khác là cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá sủ giấy… Cá sủ vàng là loài cá quý hiếm, ngoài giá trị dinh dưỡng cao, bong bóng của nó được sử dụng làm chỉ tự tiêu dùng trong y học. Hiện cá sủ vàng trên thị trường có giá vài chục triệu đồng/kg.

(Theo Nông nghiệp Việt Nam)

Ngư dân bắt được cá óng ánh nghi sủ vàng, rao bán 600 triệu

Ngư dân bắt được cá óng ánh nghi sủ vàng, rao bán 600 triệu

Những ngư dân lâu năm trong vùng và các thương lái đều khẳng định đó là cá sủ vàng quý hiếm.

Cà Mau: Xôn xao ngư dân bắt được cá 6 kg nghi sủ vàng tiền tỷ

Cà Mau: Xôn xao ngư dân bắt được cá 6 kg nghi sủ vàng tiền tỷ

Một ngư dân Cà Mau vừa bắt được con cá nặng 6kg nghi là sủ vàng tiền tỷ gây xôn xao dư luận.