Ngày 20-5, ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng ban Quản lý cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, Khánh Hòa), xác nhận cảng này vừa tiếp nhận một tàu cá đưa về một con cá ngừ đại dương “khủng” có trọng lượng 386 kg.

Đây được xem là con cá ngừ đại dương lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân tỉnh Khánh Hòa câu được.

{keywords}
Ngư dân phải sử dụng năm cái cân mới xác định được trọng lượng con cá ngừ đại dương "khủng". Ảnh do ngư dân cung cấp

Con cá ngừ đại dương trên được tàu cá KH-96662 TS do ông Trần Văn Tự (ngụ TP Nha Trang) làm thuyền trưởng, câu được. Theo thuyền trưởng Tự, con cá này câu được ở ngư trường Trường Sa (Khánh Hòa) ngày 15-5.

Sau khi đưa về cảng Hòn Rớ ngày 19-5, ngư dân phải sử dụng đến năm cái cân loại 100 kg/cân mới xác định được trọng lượng và được xác định là cá ngừ vây vàng.

Theo nhiều ngư dân, đây là con cá ngừ vây vàng lớn nhất từ trước đến nay được ngư dân Khánh Hòa câu được và là trường hợp rất hiếm gặp. Thông thường, cá ngừ đại dương vây vàng có trọng lượng 35-70 kg, còn cá ngừ có trọng lượng lớn hơn chỉ ở loài cá ngừ vây xanh.

{keywords}
Đây là con cá ngừ đại dương lớn nhất từ trước đến nay được ngư dân tỉnh Khánh Hòa câu được. Ảnh do ngư dân cung cấp

Ngay sau khi cập cảng Hòn Rớ, con cá ngừ trên được một cơ sở kinh doanh mua với giá 75.000 đồng/kg với tổng giá trị 29 triệu đồng. Theo ông Tự, do con cá quá lớn, việc ướp đá không đạt chất lượng, chất lượng thịt giảm nên phải bán với giá bán thấp như vậy.

Được biết, năm 2016, tàu cá KH-90297 TS của ông Huỳnh Phi Minh (ngụ xã Phước Đồng, TP Nha Trang) đã câu được một con cá ngừ vây xanh nặng 307 kg. Năm 2017, con cá này được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là “con cá ngừ vây xanh lớn nhất từng được đánh bắt ở biển Việt Nam”.

{keywords}
Đưa cá ngừ "khủng" vào bờ. Ảng do ngư dân cung cấp

Như đã thông tin, ngày 15-5, tàu cá PY-96742 TS của ông Nguyễn Trung Đỏm (ngụ phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, Phú Yên) cũng câu được con cá ngừ đại dương được xác định là vây xanh, có trọng lượng 367 kg. Sở NN&PTNT Phú Yên xác định đây là con cá ngừ đại dương lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân tỉnh này câu được.

(Theo Pháp luật TP.HCM)