Theo BBC, gia đình Taylor đã đến sân bay Mahon sớm để có chỗ ngồi sau kỳ nghỉ trên đảo Balearic. Cả nhà đều muốn ngồi cùng nhau trên chuyến bay trở về Birmingham. Số ghế của họ được in trên vé gồm 41 D, E và F. Tuy nhiên, chiếc máy bay bay chuyến đó bảo dưỡng vào tháng 6 năm ngoái đã tháo rời những số ghế này. Khu vực ghế chỉ còn lại khoảng trống.

Paula Taylor bức xúc: “Chúng tôi đã đến sớm hơn 3 tiếng để kiểm tra tình trạng ghế để cả gia đình được đi chung một chuyến bay. Nhưng thực tế lại khá phũ phàng. Tất cả chỉ là một khoảng trống trên máy bay”.

{keywords}
Cả gia đình vật vờ dưới sàn máy bay

Khi được thông báo, tiếp viên hàng không đã kiểm tra thẻ máy bay và tìm cách giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, gia đình Taylor chấp nhận ngồi xuống sàn để bay về nhà.

Giải pháp mà phi hành đoàn đề xuất là lúc cất cánh và hạ cánh, bé Brooke, 10 tuổi, sẽ ngồi chiếc ghế dự phòng cuối cùng trên máy bay trong khi Paula và chồng Ian, 55 tuổi, sẽ ngồi trong hai chiếc ghế dự phòng của máy bay.

Chia sẻ về điều này , vợ Paula Taylor cho biết không hề cảm thấy thoải mái và không muốn lặp lại trải nghiệm này một lần nào nữa. Bà Taylor nói thêm: “Người phi công đã đến và ngồi với chúng tôi trên sàn và nói rằng anh ta chỉ muốn cảm ơn chúng tôi vì sự hợp tác”.

{keywords}
Chú bé ngồi trên sàn nhà với đồ ăn được phục vụ 

Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh cho biết, hành khách không được phép bị bỏ lại ở bất kỳ giai đoạn nào của chuyến bay. Họ đã liên lạc với hãng hàng không để điều tra lý do tại sao gia đình bị bỏ lại ngồi trên sàn trong chuyến bay kéo dài hai giờ.

Các hãng hàng không TUI cho biết, thay đổi máy bay vào phút cuối đã gây ra sự cố trên. Hãng đã hoàn trả đầy đủ cho những vị khách không may trên 1.300 bảng Anh (tương đương khoảng 40 triệu đồng) và  liên hệ trực tiếp để xin lỗi.

Nam Hải