Không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên hàng không, hành khách 36 tuổi còn vung tay đánh tiếp viên khi bị nhắc nhở về đúng chỗ ngồi.
 

Thông tin từ Cảng vụ Hàng không Miền Bắc sáng nay (3-1) cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ở mức cao nhất đối với một nam hành khách có hành vi đánh tiếp viên hàng không.

{keywords}
Một chuyến bay của Vietjet Air

Người nhận quyết định xử phạt là ông M.V.Đ (36 tuổi, trú tại huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Ông M.V.Đ. là hành khách có vé đi trên chuyến bay VJ693 của hãng hàng không Vietjet (ghế ngồi 6C), khởi hành ngày 29-12-2017 từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi sân bay Liên Khương (Đà Lạt).

Ông M.V.Đ. đã không ngồi đúng vị trí ghế ngồi ghi trên vé. Một nam tiếp viên của chuyến bay VJ693 đã nhắc nhở ông Đ. ổn định chỗ ngồi nhưng ông Đ. không tuân theo hướng dẫn của tiếp viên mà cãi lại. Sau đó, ông M.V.Đ. còn vung tay đánh vào mặt tiếp viên. 

Hành vi của ông Đ. là hành hung thành viên tổ bay, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. 

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đ với mức phạt 15 triệu đồng. Theo Nghị định 147, mức phạt tiền đối với cá nhân hành hung nhân viên tổ bay hoặc hành hung hành khách trên máy bay là từ 10-20 triệu đồng.

(Theo NLĐ)