Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 1

Chi phí sản xuất: Để duy trì chất lượng của món ăn, các nhà hàng thường sử dụng những nguyên liệu chất lượng nhất. Do đó, chi phí đội lên là điều dễ hiểu. Để đảm bảo mức giá vừa đủ, họ chỉ phục vụ một phần nhỏ tương xứng nhưng khách hàng vẫn cảm nhận được hương vị đẳng cấp. Ảnh: LA Times.

Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 2
Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 3

Sự thanh lịch: Món ăn ở các nhà hàng hạng sang không đơn thuần chỉ ngon mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Xu hướng tối giản trở nên thịnh hành trong giới ẩm thực. Các nhà hàng cao cấp dần coi những món ăn nhỏ bé biểu trưng cho sự thanh lịch. Khách hàng tới những nơi này coi trọng việc thưởng thức hơn lấp đầy dạ dày. Ảnh: Mirazur.

Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 4
Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 5

Trải nghiệm nhiều hơn: Các nhà hàng thông thường chỉ có 3-4 món chính. Với nhà hàng hạng sang, con số này bắt đầu từ 3 và có thể lên tới 6, 7 món chính. Việc cung cấp các phần ăn nhỏ giúp khách hàng còn bụng để thưởng thức thêm món khác. Điều này đem lại lợi ích kinh tế cho nhà hàng. Ảnh: Gaggan.

Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 6

Sáng tạo: Ở nhà hàng cao cấp, yếu tố thẩm mỹ cũng được đặt ngang hàng với chất lượng. Công việc của đầu bếp không đơn thuần là làm một món ăn ngon. Hình thức trình bày giúp thực khách cảm thấy mình được tận hưởng trọn vẹn số tiền lớn đã bỏ ra. Những đĩa thức ăn nhỏ sẽ dễ trang trí hơn bởi có nhiều không gian để các đầu bếp thể hiện. Ảnh: Culture Trip.

Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 7

Càng ít càng tốt: "Less is more" là xu hướng có sức ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực, đề cao chất lượng và giá trị cùng sự đơn giản. Các nhà hàng hạng sang cũng hoạt động trên phương châm này. Với họ, những món ăn nhỏ nhắn sẽ đem lại chất lượng tuyệt hảo nhất. Ảnh: Will Fly For Food.

Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 8

Sự nhàm chán: Các thống kê đã chỉ ra con người mất khoảng 4-5 lần cắn để quen một hương vị. Điều này khiến các đĩa thức ăn to dễ khiến thực khách chán ngấy. Do đó, một đĩa đồ ăn nhỏ sẽ đem lại cảm giác tốt hơn cho khách hàng. Ảnh: Mizarzur.

Nghich ly nha hang sang trong - do an vua nho lai dat do hinh anh 9

Tâm lý đồ xịn: Người ta thường thích những thứ "nhỏ nhưng có võ". Điều này có nghĩa giới lắm tiền ưa những món nhỏ mà đắt. Họ sẵn sàng bỏ tiền để thưởng thức đồ ăn đúng đẳng cấp của mình. Những người này là tập khách hàng chính của nhà hàng hạng sang. Do đó, các đĩa thức ăn nhỏ kèm giá thành cao là lựa chọn hoàn hảo để vừa lòng đôi bên. Ảnh: Pinterest.

(Theo Times Of India/ Zing)