Eddy Nattapong Panastien làm việc trong công ty về vận chuyển ở Thái Lan cùng người anh, chủ một phòng tập gym. Ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh phải nghỉ việc. Họ đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh táo bạo khi kết hợp với nhau để bán sầu riêng. Loại trái cây này ngon, béo hấp dẫn nhưng không thể mang lên máy bay hoặc các khách sạn.

Điểm đặc biệt của cửa hàng Nattapong là đội ngũ nhân viên nam bán hàng đều 6 múi. Họ là nhân viên phòng tập gym đang phải nghỉ việc vì lệnh đóng cửa. Trang facebook bán hàng nhanh chóng có hơn 4.000 người theo dõi nhờ hình ảnh những thanh niên cởi trần đang bán sầu riêng.

Ông Nattapong đang nghĩ đến việc mở chi nhánh tại Bangkok. Ông còn lên kế hoạch mở rộng kinh doanh vào trung tâm phân phối trái cây từ các vùng khác của Thái Lan, một khi hết mùa sầu riêng.

{keywords}
Nghỉ việc vì Covid-19, trai 6 múi đi bán sầu riêng

Ảnh hưởng từ dịch bệnh, kinh tế Thái Lan rơi vào một trong những đợt suy thoái tồi tệ nhất kể từ 1997. Ngành du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn tới lượng hoa quả, trong đó có sầu riêng của nước này, giảm mạnh.

Thái Lan là nước xuất khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới, thị trường tiêu thụ chính là Trung Quốc. Những người bán sầu riêng đã phải tìm cách để “giải cứu” loại quả này.

Mức giá bán buôn với sầu riêng tại vườn mùa thu hoạch này dao động từ 105-115 baht/kg. Trong khi đó, giá bán lẻ tại Thái lúc đầu mùa (tháng 3) là 150 baht.

Năm ngoái, giá bán lẻ sầu riêng là 80-90 baht. Giá loại quả này tăng lên trong năm nay vì lũ lụt liên miên trong mùa và đầu mùa thu hoạch, vì vậy sẽ lượng quả cung cấp ra thị trường ít hơn.

Theo dự báo, giá sầu riêng sẽ tăng khoảng 15% trong năm nay. Các công ty của Thái Lan sẽ xuất khẩu khoảng 100 nghìn tấn sang Trung Quốc. Khách Trung Quốc đặc biệt yêu thích loại quả này. Trong những năm gần đây, lượng sầu riêng tiêu thụ ngày càng nhiều và các nhà vườn cũng tăng diện tích trồng.

"Người Trung Quốc tin rằng sầu riêng là một loại quả đặc biệt và cần ăn thường xuyên. Nhu cầu lớn sầu riêng từ nước này rất tốt cho chúng tôi. Chúng tôi vui khi những lái buôn Trung Quốc đến đặt đơn hàng ngay cả trước khi thu hoạch", Savarat Nangsangian - một nông dân 56 tuổi nói.

Giữa năm 2018, người trồng sầu riêng ở Thái đã "trúng số" khi Jack Ma - đồng sáng lập Alibaba - giúp họ bán hàng tấn hoa quả trên nền tảng kỹ thuật số này. Trong 60 giây, 80.000 quả sầu riêng, nặng 200 tấn đã được bán hết sạch.

{keywords}
Dàn nhân viên phòng tập chuyển qua bán sầu riêng
{keywords}
Hình ảnh trai đẹp bán sầu riêng gây sốt trên mạng xã hội
{keywords}
Một cách để thúc đẩy bán hàng giữa mùa dịch bệnh
{keywords}
Nghỉ việc vì Covid-19, trai 6 múi đi bán sầu riêng

 

{keywords}
Rất nhiều khách hàng thích thú với chiêu bán hàng độc này

Bảo Anh