Tham dự hội thảo online chỉ trong chớp nhoáng nhưng nhận về mức thù lao hàng trăm nghìn đồng, đây là nghề mà nhiều bạn trẻ tại TP.Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Việc nhẹ, lương hấp dẫn

Theo ghi nhận của Lao Động, các hội nhóm tìm việc làm thêm tại Hà Nội gần đây đã liên tục đăng tải thông tin tuyển người tham dự hội thảo online. Chỉ cần tham dự hội thảo khoảng 60 - 120 phút, điền một số thông tin, yêu cầu, sở thích... người tham gia có thể dễ dàng đút túi từ 300.000 - 500.000 đồng/buổi.

Liên hệ với một tài khoản Facebook tên L.A, phóng viên được người này nhiệt tình giới thiệu: "Hiện tại, bên mình đang cần 10 người đăng ký tham dự hội thảo online vào chiều thứ 7. Chương trình này chủ yếu để các nhãn hiệu, công ty phỏng vấn, khảo sát nhu cầu thực của khách hàng về các sản phẩm bánh ngọt đang bày bán trên thị trường".

Nghề lạ: chạy show hội thảo online - Ảnh 1.

Các hội nhóm tìm việc làm thêm tại Hà Nội gần đây đã liên tục đăng tải thông tin tuyển người tham dự hội thảo online. Ảnh: TT

Theo L.A, người đăng ký chương trình chỉ cần trải nghiệm rồi viết vài dòng nhận xét về các loại bánh ngọt hay ăn, địa điểm thường xuyên mua sắm. Sau khi hội thảo online kết thúc, người tham gia sẽ được công ty này tặng voucher ưu đãi, phiếu mua hàng kèm theo số tiền thù lao khoảng 200.000 - 300.000 đồng/buổi.

Chưa hết, để gia tăng thu nhập trong thời điểm dịch COVID-19, nhiều bạn trẻ tại TP.Hà Nội còn chủ động "chạy xô", đăng ký tham gia nhiều hội thảo online với nội dung đa dạng như: Thử nghiệm sản phẩm đồ uống mới, xe máy điện, nước súc miệng, dự án nghỉ dưỡng chuẩn bị khai trương...

Nghề lạ: chạy show hội thảo online - Ảnh 2.
Nhiều hội thảo online được tổ chức với nội dung đa dạng như: Thử nghiệm sản phẩm đồ uống mới, xe máy điện, nước súc miệng, dự án nghỉ dưỡng chuẩn bị khai trương... Ảnh: Chụp màn hình

Trần Vân Anh - sinh viên năm 2, trường Đại học Thương mại Hà Nội - chia sẻ: "Các hội thảo mà em tham dự chủ yếu diễn ra vào các ngày cuối tuần nên thường không ảnh hưởng đến việc học tập. Là sinh viên, có nhiều thời gian rảnh nên em cũng tranh thủ hàng tuần đăng ký tham gia từ  2 - 3 hội thảo, thù lao khoảng từ 700.000 - 1,2 triệu đồng/tuần để trang trải cuộc sống".

Khảo sát thị trường cuối năm

Theo tìm hiểu, việc tổ chức hội thảo online này thực chất là một trong những hình thức để các công ty, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng trong dịp cuối năm.

"Nhiệm vụ của người tham dự chủ yếu là đăng ký thông tin, trả lời một số câu hỏi và nêu ý kiến đánh giá của bản thân về sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt. Tùy thuộc vào thời gian tham gia mà công ty tổ chức sự kiện sẽ trả thù lao khác nhau, dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/người. Nếu thời gian tham gia dài và người cần tìm khó hơn, mức thù lao sẽ cao hơn" - Tuấn Anh (SN 1999, Hà Nội), người thường xuyên tham dự hội thảo online, cho hay.

Nghề lạ: chạy show hội thảo online - Ảnh 3.
  Việc tổ chức hội thảo online này thực chất là một trong những hình thức để các công ty, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng trong dịp cuối năm. Ảnh: Chụp màn hình

Đặc biệt, theo Tuấn Anh, đối với những hội thảo dành cho đối tượng có thu nhập cao về sản phẩm xe hơi, mỹ phẩm cao cấp, tour du lịch nước ngoài… khách mời tham dự chương trình sẽ được tặng quà từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, kèm theo phiếu mua hàng siêu thị rất hấp dẫn, thu hút nhiều người đăng ký tham gia.

Nhằm tìm kiếm nhu cầu thực của khách hàng, nhiều doanh nghiệp, công ty tại TP.Hà Nội gần đây đã tung ra các chương trình hội thảo online với những phần quà hấp dẫn. Từ việc am hiểu tâm lý, thói quen tiêu dùng, mua sắm của người dân... các doanh nghiệp này sẽ linh hoạt trong việc tạo ra phân khúc sản phẩm phù hợp với nhu cầu,  túi tiền của người tiêu dùng.

(Theo Lao Động)

Hé lộ 6 công việc lương cao nhất Việt Nam

Hé lộ 6 công việc lương cao nhất Việt Nam

Lương cao là một trong những yếu tố bất kỳ người lao động nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, bạn có biết đâu là công việc lương cao nhất Việt Nam?