Tuy Hà Nội đã “vắng vẻ” hơn rất nhiều so với ngày thường do lượng lớn người đổ về quê ăn Tết, dịch vụ rửa xe vẫn “cháy hàng” ngày cuối năm.


Ghi nhận của tại nhiều tiệm rửa xe trên địa bàn Hà Nội, cảnh tượng đông đúc, thậm chí là xếp hàng để chờ được rửa xe diễn ra khá phổ biến.

Những ngày cuối năm, đường phố Hà Nội khá thông thoáng do nhiều người về quê ăn Tết. Nhiều cửa hàng cũng đóng cửa nghỉ Tết. Tuy nhiên, một số cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng và rửa xe còn hoạt động vẫn rất đông khách.

Anh Nguyễn Văn Thức, chủ một tiệm rửa xe ôtô trên đường Mạc Thái Tông (quận Cầu Giấy), cho biết anh đang tranh thủ những ngày cuối năm để kiếm khoản thu nhập cao trước khi về quê ăn Tết. Cửa hàng rửa xe của anh Thức là một trong số ít những tiệm còn làm việc đến tận ngày 30 Tết.

Anh Thức thuê một khu đất thuộc dự án bỏ hoang để mở tiệm rửa xe. Anh có thuê thêm 5 nhân viên rửa cùng. Hiện đã có 3 người xin về quê ăn Tết do ở xa. Rất may còn 2 nhân viên thuộc các huyện ngoại thành Hà Nội nên có thể nghỉ Tết muộn hơn.

Anh Thức quê ở Đông Anh (Hà Nội) đã cho vợ con về quê trước từ ngày 26 Tết, riêng anh ở lại cố gắng những ngày cuối năm trước khi đóng cửa vào chiều tối 30 Tết. Anh cũng trả lương cao hơn nhiều ngày thường cho những nhân viên ở lại.

{keywords}

Nhiều tiệm rửa xe hoạt động đến tận chiều tối 30 Tết vì khách quá đông - Ảnh: Hiếu Công.

Anh Thức cho biết thêm giá rửa xe ôtô vào dịp cận Tết có tăng một chút so với ngày thường. Trung bình một xe 4 chỗ giá vào khoảng 100.000 đồng/xe (ngày thường khoảng 50-80 nghìn đồng). Còn các xe lớn hơn thì giá rẻ hơn. Trung bình ngày thường anh rửa được khoảng 30-40 chiếc xe thì ngày Tết số xe tăng gần gấp đôi. Theo đó thu nhập của anh cũng tăng cao gấp đôi so với ngày thường.

“Tôi ở lại một phần cũng vì mức thu nhập rất hấp dẫn dịp cận Tết, một phần để phục vụ nhiều khách quen của cửa hàng” - Anh Thức tâm sự.

Theo khảo sát của Zing.vn, nhiều cửa hàng rửa xe trên địa bàn Hà Nội đã nghỉ Tết từ khoảng 27-28 Tết. Tuy nhiên, cũng còn khá nhiều cửa hàng còn đang hoạt động. Các cửa hàng rửa xe máy chiếm số lượng nhiều nhất.

Tại phố Đê La Thành, cửa hàng rửa xe máy của anh Bùi Hữu Đạt cũng có lượng khách lớn ngày cuối năm. Anh ở rể gia đình bên ngoại nên không áp lực về quê sớm như nhiều người. Anh quyết định làm đến chiều tối ngày 30 Tết mới nghỉ rồi mùng 2 Tết về quê nội ở Nam Định. Còn anh làm dịch vụ rửa xe và bảo dưỡng sửa chữa nhỏ cho khách.

{keywords}

Một cửa hiệu sửa chữa, bảo dưỡng và rửa xe đông nghịt khách chiều tối 29 Tết - Ảnh: Hiếu Công.

Anh Đạt cho biết thêm ngày thường anh rửa xe với giá 15.000 đồng/chiếc nhưng ngày Tết giá cả là 20-25 nghìn đồng/chiếc. Anh Đạt cho rằng giá như vậy còn rẻ hơn một số hàng rửa xe khác. Một số hàng tăng giá lên 30.000 đồng, thậm chí là 50.000 đồng/chiếc xe ngày cuối năm.

“Rất nhiều tiệm rửa xe nghỉ rồi nhưng tôi vẫn tiếp tục. Tôi rất đông khách nên chỉ nhận sửa chữa nhỏ và rửa xe, không sửa chữa lớn. Ngày Tết còn ai lọ mọ như chúng tôi nữa đâu. Nhưng tôi vẫn cố gắng phục vụ bà con” - Anh Đạt cho biết thêm.

Khá nhiều tiệm rửa xe đã đóng cửa sớm. Chủ tiệm cho biết nhân viên về hết nên không thể cung ứng dịch vụ được.

Anh Đào Ngọc Minh (quận Đống Đa) cho biết anh phải rửa xe tại một tiệm trên phố Đội Cấn với giá 120.000 đồng cho một chiếc ôtô 4 chỗ. Khá mất công mới thấy được tiệm này còn mở cửa, anh Minh phải đợi khá lâu mới đến lượt. “Cũng hiểu và thông cảm cho họ thôi. Ngày Tết nên tìm được nhân viên làm đến giờ này cũng rất khó. Tôi thấy giá chỉ cao hơn khoảng 30% so với ngày thường. Thế là rẻ rồi” - Anh Minh biết thêm.

Đồng quan điểm, chị Hoàng Thị Thủy (quận Cầu Giấy) cho biết chị đã đợi khoảng 30 phút để rửa được chiếc xe máy với giá 30.000 đồng. Chị cho rằng giá như vậy là khá cao so với ngày thường nhưng chị hoàn toàn hài lòng. “Đó cũng là một chút bồi dưỡng cho anh em làm đến tận giờ. Tôi thấy tìm được tiệm rửa xe lúc này là tốt rồi” - Chị Thủy vui vẻ.

Theo Zing