Tài khoản mới lập có thêm 1,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4.200 tỷ đồng), người đàn ông họ Liu ở Trung Quốc không khỏi bất ngờ.

Một người đàn ông tên Liu ở Hồ Nam (Trung Quốc) bỗng dưng giật mình vì số tiền trong tài khoản đột ngột tăng vọt lên, dù anh không hề gửi tiền vào.

Được biết, người đàn ông nói trên ngạc nhiên khi ngân hàng thông báo có 1,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4.200 tỷ đồng) gửi vào tài khoản. Trước đó, ông Liu mở tài khoản tại Ngân hàng Thương mại Nông thôn lúc 3h chiều Chủ nhật, 90 phút sau đó nhận được thông báo có số tiền trên chuyển vào.

{keywords}

Ảnh minh họa

Một nhân viên ngân hàng giải thích, nhân viên kế toán mới đã có sự nhầm lẫn khi tính toán nhầm số tiền tiết kiệm của khách.

Ông Liu đã đến ngân hàng và đồng ý chuyển lại số tiền bị gửi nhầm. Ngân hàng đã tặng riêng 200 nhân dân tệ (7 triệu đồng) cho ông Liu vì những rắc rối phát sinh.

Trước sự việc trên, ông Liu cho hay, đó có lẽ là lần duy nhất trong đời, bản thân được trở thành tỷ phú.

Cách đây không lâu, Christine Jiaxin Lee (người Malaysia) học tại Australia bỗng nhiên nhận được 4,6 triệu USD vào tài khoản. Số tiền này do một ngân hàng chuyển nhầm

{keywords}

Christine Jiaxin Lee

Tuy nhiên, thay vì báo lại với ngân hàng hay trả lại, cô lại dùng tiền này tiêu xài hoang phí. Cụ thể, Christine Jiaxin Lee mua các túi xách hàng hiệu, đồ đắt tiền. Thậm chí, cô gái này còn thuê nhà nhìn ra cảng Sydney với giá hơn 3.100 USD/tháng.

Sau một thời gian sống sang chảnh, Lee đã phải hầu tòa do bị cáo buộc không trung thực, dùng tiền phạm pháp.

(Theo GT/ VTC News)