Thời điểm cuối năm, các ngân hàng dồn dập bán đấu giá tài sản đảm bảo có giá trị lớn phần lớn trong số đó là bất động sản, đất ở, quyền sử dụng đất công trình, tài sản gắn liền,… để thanh toán nợ. Đáng chú ý, trong số này là nhiều mẫu ô tô với nhiều mức giá và đời sản xuất khác nhau.

Cận Tết, ngân hàng ồ ạt
 Nhiều ngân hàng đang đồng loạt rao bán thanh lý những xe ôtô hạng sang. Ảnh: Kiến Thức

Tính riêng trong tuần vừa rồi, toàn hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Agribank, đã phát ra 33 thông báo đấu giá tài sản. Tương tự, 28 tin liên quan đấu giá tài sản đã được BIDV đăng tải trong tháng cuối năm.

VIB là một trong những ngân hàng có lượng ô tô thanh lý lớn, nhiều mẫu xe có giá chỉ từ 200 triệu đồng.

Cụ thể, Toyota Vios đời sản xuất 2017 có giá 300 triệu đồng, Toyota Innova 2014 có giá 297 triệu đồng, Hyundai Accent 2019 có giá 315 triệu đồng, Chevrolet Aveo 2018 có giá 217 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong đợt thanh lý tài sản này, ngân hàng VIB cũng rao bán ôtô hạng sang thu hồi nợ, trong đó phải kể đến mẫu xe sang Landrover Range 2013 có giá 1,31 tỷ đồng.

Hay như chiếc Lexus RX350 sản xuất năm 2015 được rao bán với giá 2,365 tỷ đồng. Theo phía ngân hàng này cho biết, mức giá xe Lexus RX350 thanh lý này đưa ra là khá rẻ bởi hiện trên thị trường chiếc xe này đang bán ra khoảng 2,5 tỷ đồng. 

Trước đó, ngân hàng VietinBank cũng rao bán chiếc Mercedes Benz E200 (phiên bản năm 2015) với giá khởi điểm 790 triệu đồng. Chiếc Audi Q5 cùng năm sản xuất với giá thấp nhất 920 triệu đồng cũng đang được nhà băng đấu giá.

Ngân hàng nêu rõ giá bán kể trên chưa bao gồm các loại thuế (nếu có), chi phí liên quan đến quyền sở hữu hoặc sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác.

Mặc dù giá bán thanh lý xe ôtô được các ngân hàng đưa ra thấp hơn giá thị trường, nhưng giới buôn xe lại khá "ngại" khi mua những tài sản đảm bảo này bởi xe cũ không nhận được nhiều ưu đãi, khuyến mại, thêm vào đó là nhiều hỗ trợ từ hãng, đại lý và cả ngân hàng. Thêm vào đó, thủ tục để nhận xe cũng khá phức tạp khiến nhiều khách hàng không mấy "mặn mà" với ô tô mà ngân hàng thanh lý.

(Theo Đời sống và Pháp luật)

Ngân hàng xiết nợ nhiều chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ

Ngân hàng xiết nợ nhiều chủ biệt thự, phát mại xe sang để thu hồi nợ

Các ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh rao bán tài sản đảm bảo để xử lý nợ xấu trong thời gian gần đây. Trong đó, nhiều tài sản là xe sang, biệt thự được ngân hàng liên tục rao bán và hạ giá để thu hút người mua.