Thời gian gần đây, tài sản thế chấp vay vốn tại các ngân hàng là ô tô được mang ra thanh lý tăng mạnh trong bối cảnh do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động thương mại - dịch vụ, du lịch, chạy xe gặp khó khăn, khách hàng không đủ khả năng trả nợ.

Theo thông báo mới nhất về bán đấu giá tài sản thế chấp của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), một lô ô tô gồm 25 chiếc đang được VPBank mang ra bán đấu giá.

{keywords}
Ô tô đang được VIB thông báo bán thanh lý

Trong đó, chiếc có giá thấp nhất mang biển số 17D-003... giá khởi điểm 239,798 triệu đồng. Đây cũng là một trong những chiếc có giá mềm nhất trong số các xe ô tô thế chấp đang được các ngân hàng thanh lý.

Còn đắt nhất trong lô xe nói trên là hai chiếc ô tô mang biển số 77A-124… và 77A-124… có giá khởi điểm 7,77 tỷ đồng.

Trước đó, trung tuần tháng 6, VPBank cũng thông báo bán đấu giá một lô gồm 16 chiếc với giá từ 379 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng.

Thời gian gần đây VPBank là ngân hàng tích cực bán đấu giá tài sản thế chấp để xử lý nợ xấu. VPBank cũng được coi là ngân hàng thanh lý nhiều ô tô nhất thời điểm này: Tháng 6 có 3/3 đợt bán đấu giá là 3 lô ô tô, tháng 5 có 4/6 đợt bán đấu giá là 4 lô ô tô…

Tại Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cũng đang thông báo thanh lý hàng loạt xe ô tô: Huyndai Kona-2020, Toyota Vios E 2019, Mazda 3-2020, Toyota Vios BKS 68A, Ford Transit BKS 83B SX 2018, Ford Ranger 17C, Toyota Fortuner 61A SX 2018… với giá khoảng 280 triệu đồng đến 780 triệu đồng.

Hai tại Ngân hàng TPMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tài sản bảo đảm cần bán đấu giá là ô tô ít hơn so với bất động sản. Gần nhất, đầu tháng 7, BIDV cũng rao bán một xe ô tô Lexus biển số 30F-264… với giá khởi điểm 2,47 tỷ đồng...

Một nhân viên phụ trách xử lý nợ của tại một ngân hàng cổ phần quy mô tầm trung cho biết, xe thanh lý tại các ngân hàng chủ yếu là các xe nguyên trạng như khi thu hồi từ khách hàng.

Nhân viên này cũng khuyến nghị những ai muốn mua ô tô thanh lý nên tới bãi xe của ngân hàng để tìm hiểu. “Tốt nhất là nên nhờ người am hiểu về ô tô để kiểm tra trước khi trả giá và quyết định mua xe”, nhân viên này nói.
 
(Theo Báo Giao Thông)

Ô tô con đang được các ngân hàng thanh lý với giá như thế nào?

Ô tô con đang được các ngân hàng thanh lý với giá như thế nào?

Ví dụ chiếc Toyota Vios E đang được rao bán với giá 387 triệu đồng. Xe được ngân hàng mô tả là bị xước quanh xe, có chỗ móp, lốp 80%, xịt lốp sau bên trái, vỡ đèn pha bên trái, nội thất bình thường.