Vườn cây đặc biệt này là của ông Lê Đức Giáp (Thanh Oai, Hà Nội) với hơn 100 gốc cây ngũ quả. Đặc biệt nhiều cây còn được ông ghép tới... 10 loại quả.

Mãn nhãn cây thông Noel bằng vàng ròng trị giá gần 70 tỷ đồng

Cây bưởi cổ hiếm có: Cao hơn 1 mét, sai trĩu 300 quả vàng rực

Thích thú với vườn cây ngũ quả cùng chín rộ chờ đón Tết

Tìm đến xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội, hỏi lão nông Lê Đức Giáp 65 tuổi sáng tạo ra giống cây ngũ quả thì ai cũng biết. Nổi tiếng với giống cây cảnh ngũ quả trưng dịp Tết, ông Giáp đã ghép thành công 5 loại quả cùng phát triển tốt trên một thân cây bưởi.

{keywords}
Lão nông Lê Đức Giáp với vườn cây đặc biệt của mình

Với sự miệt mài, mày mò học hỏi, không dừng ở việc ghép 5 loại quả, nay ông Giáp đã ghép thành công 10 loại quả trên một thân cây.

Trao đổi với phóng viên, ông cho biết, ý tưởng ghép cây ngũ quả bắt đầu từ năm 2008, tuy nhiên 2 năm đầu tiên, cây do ông ghép không cho kết quả như mong đợi vì ra quả không đúng dịp Tết và thân cây yếu.

“Thời gian đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn vì không tính toán trước độ chín của các loại quả ghép trên thân cây, loại quả ưu tiên để ghép là bưởi (bưởi Diễn, bưởi đỏ, bưởi da xanh…) vào tháng 4. Sau đó, tháng 5 ghép các loại cam, chanh đào, đến tháng 8 bắt đầu ghép quả phật thủ, quất" – ông Giáp chia sẻ.

{keywords}
Trên một thân cây bưởi Diễn có đến 10 loại quả khác nhau thi nhau chín rộ.

Theo ông Giáp, đến năm 2009, sản phẩm cây ngũ quả của ông được nhiều người biết đến và đặt mua, sau này có cả những khách hàng từ trong miền Nam cũng tìm ra để mua hàng và học hỏi kinh nghiệm ghép quả của ông.

Về giá cả, ông Giáp cho hay: “Để phù hợp với túi tiền nhiều người, tôi làm những loại cây có giá từ 1,5 triệu đến trên 10 triệu đồng”. Thu nhập của gia đình ông từ việc bán cây bình quân từ 500-600 triệu đồng/năm.

{keywords}
Hầu như ngày nào ông Giáp cũng ở vườn cây để dành thời chăm sóc, cắt tỉa.

Hiện tại vườn của ông Giáp có hơn 100 gốc cây cảnh ngũ quả, trong đó có nhiều cây đã được "xí" trước từ cách đây vài tuần.

{keywords}
Cả vườn có hơn 100 gốc nhưng trong số này đã có khá nhiều người đặt mua từ trước

Thời tiết Hà Nội giữa tháng 12, hơi se lạnh và có nắng ấm vào ban ngày khiến gia đình lão nông lo lắng hơn vì phải chăm sóc tốt để giữ cho các loại quả ghép trên cây chín đồng đều vào đúng dịp Tết âm lịch.

{keywords}
Những gốc cây to đẹp, có 10 quả sẽ có giá từ 6-10 triệu đồng

 

{keywords}
Những cây nhỏ hơn giá giao động từ 1,5-3 triệu đồng

 

{keywords}
"Để có thể cho cây ghép các loại quả cung cấp chất dinh dưỡng cùng sức sống tốt, tôi thường đặt các thân cây bưởi vào chậu sống khoảng 1 năm cho khỏe mạnh rồi mới đem ghép các loại quả", ông Giáp chia sẻ.

 

{keywords}
Một số quả như phật thủ được bọc kín chờ Tết đến.

 

{keywords}
Có nhiều màu sắc quả trên một thân cây

 

{keywords}
Hiện tại ban ngày trời nắng gắt nên ông Giáp phải thuê thêm người chăm sóc cây thật kỹ.

(Theo Dân trí)

Loài hoa lan 15 năm mới nở một lần, 136 triệu đồng/cây

Loài hoa lan 15 năm mới nở một lần, 136 triệu đồng/cây

Bởi vì đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nên để có thể sở hữu loài hoa quý hiếm này người ta phải bỏ ra từ 5.000$ trở lên cho một nhánh của nó.