Chị Lê Quỳnh Liên (chuyên bán hải sản tại Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, mực là to là loại cao cấp, mỗi con nặng từ 1-3kg có giá 400.000 đồng/kg được chị nhập từ vùng biển miền Trung. Loại này 2 năm nay mới có lại và loại hiếm. Ăn mực này giòn, ngọt thịt không giống như mực xà có vài chục nghìn/kg mà nặng đến 10kg/con. Loại mực lá loại từ 2.5-3kg/con cực hiếm nhưng được người dân ưa chuộng để ăn và đi biếu.

{keywords}
Mực lá siêu to và đắt đỏ được người dân Hà Nội yêu thích vì ngon.

Theo chị Hoa Quỳnh, bán hải sải trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, mực lá chủ yếu do dân mình đánh bắt từ đại dương. Giá bán dao động từ 400.000-450.000 đồng/kg là loại đắt nhất trong các loại mực. Mực lá thường có trọng lượng dưới 1 kg, loại trên 1kg hiếm có trong thời điểm này.

“Mỗi ngày tôi bán đến vài chục kg mực lá. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến lan rộng, người dân không trực tiếp đến cửa hàng và thường gọi ship tận nhà”, chị Quỳnh nói.

{keywords}
Mực lá có trọng lượng gần 3kg/con.

Anh Minh Hùng, chuyên buôn hải sản Phú Quốc phân tích, mực lá (không phải mực nang) có hình dáng tựa chiếc lá với chiều dài thân khoảng 25cm và bề ngang bằng khoảng 1,3 chiều dài thân. Khi trưởng thành, những con mực này có thể đạt trọng lượng 2- 3kg. Mực lá được đánh giá là một trong những loại mực ngon nhất, nhìn vừa giống mực ống lại vừa giống mực nang.

{keywords}
Mực lá có chiều dài lên đến 25cm giống như hình chiếc lá là loại ngon nhất trong các loại mực.

“Dù giá đắt nhất nhưng người sành ăn vẫn đặt mua nhiều. Mực nhà tôi đặt từ Phú Quốc và được cấp đông ngay khi người dân đánh bắt nên vẫn đảm bảo được độ ngon ngọt của con mực”, anh Hùng nói.

(Theo Dân Việt)