Mực khô siêu rẻ: Nhỏ như lá bài, 2 nghìn đồng/con, dân nhậu ăn cả chục

Thời tiết nóng nực khiến các quán bia luôn đông nghẹt khách. Một trong những món nhậu hợp với bia nhất mùa hè chính là mực khô. Cũng vì thế, nhu cầu với mặt hàng này tăng mạnh dịp này.

Trung bình một ngày, quán bia của Phạm Thế Thuận (Kinh Môn, Hải Dương) phải tiêu thụ hết gần 30 con mực to, tương đương với 3kg. Giá nhập vào của loại mực này dao động từ 1,1 - 1,2 triệu đồng/kg.

{keywords}
 

“Bán ra cho khách phải bán với giá 150 nghìn đồng/lạng thì mới dư ra được một chút. Bởi còn mất tiền vận chuyển, công làm, gia vị,…”, anh Thuận nói và chia sẻ, khách uống bia hơi thì gọi mực cũng là hàng sang hơn rau, đậu. Vì thế, tôi nhập hẳn mực ngon để phục vụ khách.

Tại một quán bia hơi khác ở Hà Đông (Hà Nội), chủ quán cho hay, thời tiết nóng nực nên quán lúc nào cũng kín chỗ. Các loại mực khô to, nhỏ đều tiêu thụ rất mạnh.

{keywords}
Mực là món nhậu khoái khẩu mùa nóng

Cũng theo chủ quán này, khách tới quán nhậu bình dân nên cũng cân nhắc trong việc gọi đồ. Họ thích ăn mực, nhưng thay vì loại mực to, thì chỉ dám gọi mực nhỏ để nhâm nhi với bia.

“Loại mực nhỏ này ăn cũng ngọt, nhưng không được bằng mực to và không có độ bông như mực ngon. Tuy vậy, mực dai dai uống với bia cũng rất hợp. Giá chỉ mấy nghìn đồng nên đôi khi, khách ăn cả vài chục con”, chủ quán này nói.

{keywords}
Một túi mực có khoảng 100 - 180 con

Thử tìm hiểu trên về loại mực này trên các chợ đầu mối hải sản thì được biết, đây là mực câu ghe. Loại mực nhỏ này được bán nhiều ở Quảng Ninh, Thanh Hoá hoặc Nghệ An. 

Kích thước của loại mực này chỉ nhỏ như lá bài, mực càng nhỏ thì giá càng rẻ. Với loại 100 con/kg, giá sẽ vào khoảng 400 nghìn đồng, tương đương với 4 nghìn đồng/con. Loại 120 - 130 con/kg, giá chỉ khoảng 3 nghìn đồng/con.

{keywords}
Mực bé bằng lá bài

Thậm chí, với loại mực cỡ nhỏ 180 con/kg, giá chỉ hơn 2 nghìn đồng/con. Loại mực này chỉ bé bằng 3 ngón tay.

Theo chị T.T. (Hoàng Văn Thái, Hà Nội), loại mực này được rất nhiều quán bia đặt hàng. Trung bình một ngày, lượng mực khô nhỏ bán ra có thể lên tới trên 20 kg.

{keywords}
Mực nhỏ chỉ bằng 3 ngón tay

“Các quán bia vỉa hè bán rất chạy, nên cứ mỗi ngày họ lại tiêu thụ hết tầm 3 - 5 kg mực. Sáng nào tôi cũng đi giao hàng một vòng cho các quán quen để họ bán trong ngày”, chị T nói.

Rẻ hơn hàng chục lần so với mực khô vài trăm nghìn đồng/con, nên không chỉ quán nhậu, nhiều gia đình cũng mua về ăn.

(Theo Dân trí)