Theo báo New York Post đưa tin, người đàn ông tên David Killen hiện sống ở bang New York, Mỹ sau khi mua một kho hàng đồ "ve chai" gồm nhiều vật dụng đã tìm thấy loạt 6 bức tranh trị giá hàng chục triệu USD.

Được biết, ngay cả người chủ kho hàng cũng không biết trong đó có những vật dụng gì. Người chủ này đã bán cho ông David với mức giá 15.000 USD (khoảng 350 triệu đồng), khi kiểm kê các đồ vật trong kho hàng, ông David không khỏi thất vọng khi thấy giá trị của nó không tương xứng với số tiền bỏ ra.

{keywords}
Họa sĩ nổi tiếng người Hà Lan Willem de Kooning bên cạnh một tác phẩm của mình

Sau khi kiểm tra kho xong, ông David mang một số đồ vật đi để bán, thì thấy 200 bức tranh. Nghĩ không mất bao nhiêu tiền, ông đem chúng đi thẩm định, không ngờ trong đó có 6 bức tranh của danh họa nổi tiếng người Hà Lan Willem de Kooning, đã mất năm 1997.

Những bức tranh của danh họa này thường có giá lên tới hàng chục triệu USD. Các bức tranh không được ký tên nhưng chuyên gia nổi tiếng Lawrence Castagna khẳng định, nó chắc chắn là tác phẩm của Willem de Kooning.

{keywords}
 

 

{keywords}
Một sốc tác phẩm của danh họa người Hà Lan Willem de Kooning

Việc mua "ve chai" nhưng vớ được món hời không phải quá xa lạ ở Mỹ. Một nữ tài xế xe tải đường dài từng vào một cửa hiệu đồ cũ để mua một bức tranh về treo. Khi tới cửa hiệu đồ cũ bà mua một bức với giá 22 USD. Khi một người bạn có chút hiểu biết về hội họa tới chơi nhà, đã khuyên bà nên đem bức tranh đi thẩm định, kết quả đó là một bức tranh của danh họa nổi tiếng, giá thị trường lên tới hơn 10 triệu USD.

Nghe tin người phụ nữ mua được bức tranh quý từ tiệm của mình, chủ cửa hàng đồ cũ đã phải đóng cửa để kiểm kê tài sản.

Họa sĩ người Hà Lan Willem de Kooning (1904 - 1997) là đại diện của trường phái trừu tượng. Ông là người từng khiến dư luận sợ hãi với những tác phẩm vẽ người phụ nữ xấu xí, ma quái.

(Theo Công an TP.HCM)