Ngày 20/11/2020, Đoàn kiểm tra - Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp thành viên tổ công tác 368 Tổng cục QLTT thực hiện kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dược phẩm tại địa chỉ số 9 ngõ 29 phố Trạm, Long Biên, Hà Nội do ông Trần Hữu Đức, thường trú tại Tổ 14 Long Biên, Hà Nội là chủ hộ kinh doanh.

Thực tế kiểm tra, cơ sở hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, không có giấy đủ điều kiện kinh doanh dược phẩm. Toàn bộ hàng hóa tại cơ sở gồm 137.320 đơn vị thuốc tân dược nhãn KETOSTERIL TABLETS là thuốc điều trị thận, COVERSYL là thuốc điều trị huyết áp, AUGMENTIN là thuốc kháng sinh, NEXIUM là thuốc điều trị dạ dày.

{keywords}
Lô hàng bị quản lý thị trường phát hiện.

Toàn bộ số thuốc tân dược trên do nước ngoài sản xuất có xuất xứ Portugal, KONYA, Thổ Nhỹ Kỳ (mã quốc gia 869) không có hóa đơn chứng từ được ông Đức mua giao dịch trên mạng xã hội Facebook ảo có tên “Minh Trí” và “Hồ Hoài Đông”, không biết người bán hàng. Số thuốc tân dược này sẽ được ông Đức bán cho các nhà thuốc ngoại tỉnh thông qua Facebook có tên “Hoàng Minh”.

Bên ngoài thùng catton đựng các loại thuốc trên có dán tem vận chuyển của dịch vụ vận chuyển hàng không HPLux AIR CARGO và tem của VIETJET AIR CARGO. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xác minh, làm rõ.

L.Bằng

Bị lộ mặt, 'trùm' hàng hiệu đểu Quảng Ninh nhận án phạt 300 triệu

Bị lộ mặt, 'trùm' hàng hiệu đểu Quảng Ninh nhận án phạt 300 triệu

Lực lượng chức năng phát hiện trong kho chứa gần 8.000 sản phẩm quần áo nhập lậu, giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Nike, Adidas, Chanel...