Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty

Kodchakorn Tantiwiwatkul mua một mớ ốc giác với giá 70 baht (2,3 USD) tại một khu chợ địa phương ở Satun để ăn tối. Lúc đang cắt ốc thành những miếng nhỏ để thưởng thức, Kodchakorn tìm thấy một vật nhỏ màu cam bên trong một trong những cái vỏ và ban đầu tưởng nó là đá.

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-2

Nhưng cô gái nghèo sau đó ngạc nhiên khi nhận ra đây thực chất là một viên ngọc trai Melocó đường kính 1,5 cm, nặng 6 gram. Viên ngọc ốc này có thể có giá lên tới hàng chục nghìn bảng Anh (tương đương hàng trăm triệu đồng).

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-3

Vì lo sợ người bán ốc ở khu chợ sẽ đòi lại viên ngọc ốc quý giá này, cả gia đình Kodchakorn đã giữ bí mật về việc phát hiện ngọc ốc giác Melo. Tuy vậy sau đó cô đã công khai phát hiện của mình để có thể kiếm chút tiền chi trả các hóa đơn y tế cho mẹ.

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-4

Ông Niwat Tantiwiwatkul, bố của Kodchakorn, cho hay họ hiện rất cần số tiền này bởi ông từng bị tai nạn, còn vợ thì được chẩn đoán ung thư nên đang cần số tiền hơn 1 triệu baht (hơn 32.000 USD).

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-5

Sau khi thông tin của Kodchakorn xuất hiện trên mạng, đã có một vài người hỏi mua và đưa một mức giá tốt, trong đó có một doanh nhân người Thái đưa ra mức giá lên tới 5 triệu baht (tương đương gần 3,7 tỷ đồng).

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-6

Thú vị hơn là còn có thông tin về một người đàn ông Trung Quốc giàu có sẵn sàng chi ra 6,9 tỷ đồng với một điều kiện là ông ta tới tận nơi để kiểm định viên ngọc.

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-7

Ngọc ốc giác hoặc ngọc ốc, tên tiếng anh là Melo Pearl, được tạo ra từ một loài ốc chân bụng thuộc lớp thân mềm sống ở biển thuộc họ Volutidae.

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-8

Loài ốc này khá lớn và sinh sống ở biển Đông, có thể được tìm thấy tại các vùng biển quanh Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia.

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-9

Giống với cách hình thành của ngọc trai, hành trình của ngọc ốc giác bắt đầu khi một tạp chất (hạt bụi) lọt vào bên trong sinh vật và lớp nhân này sẽ bắt đầu được bao bọc bởi một chất dịch do loài ốc tạo ra để giảm bớt sự khó chịu. Trong vài năm, các lớp sẽ được tích dần và tạo thành một viên ngọc Melo Pearl.

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-10

Tuy nhiên, điều khác biệt lớn nhất giữa hai loại ngọc quý này là trong khi ngọc trai từ các loại hàu và trai có thể chăn nuôi nhân tạo thì phương pháp nuôi cấy ngọc ốc giác vẫn chưa thành công.

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-11

Điều này cho thấy rằng những viên ngọc ốc giác chính hãng trên thị trường là những viên đá quý hoàn toàn tự nhiên trong cơ thể của loài ốc này. Đây là đặc điểm khiến viên ngọc ốc này trở nên cực kì giá trị và được nhiều người yêu thích.

Mua oc ve an, nguoi phu nu vo bam kho bau gan 7 ty-Hinh-12

Đồng thời, khả năng tìm thấy ngọc ốc giác trong tự nhiên ngày nay rất hiếm. Có thể bạn đã nghe thấy thông tin nào đó trên báo đài rằng một ngư dân hay du khách đã tìm được một viên ốc giác đầy giá trị, đây chính là điều cực kì may mắn.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Ngư dân vứt báu vật siêu to khổng lồ vào gầm giường suốt 10 năm vì không biết giá trị

Ngư dân vứt báu vật siêu to khổng lồ vào gầm giường suốt 10 năm vì không biết giá trị

Một ngư dân Philippines may mắn tìm được viên ngọc trai khổng lồ, có khả năng trị giá hàng triệu USD nhưng lại vứt vạ vật dưới gầm giường suốt 10 năm vì không biết giá trị của nó.