Nhu cầu này ngày càng nhiều nên các dịch vụ "theo dõi ngoại tình" cũng mọc lên như nấm sau mưa. Dù biết rằng đây là một việc làm vi phạm pháp luật nhưng nó vẫn hoạt động nhộn nhịp và rất công khai. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đến với dịch vụ này đã phải nhận "quả đắng" khi kết quả thực tế lại không giống với những lời quảng cáo có cánh mà họ được nghe trước đó.

Thiết bị nghe lén nhưng lại được rao bán công khai

Chưa khi nào việc mua các thiết bị định vị, nghe lén điện thoại của người khác lại dễ dàng đến thế. Chỉ cần lên mạng gõ cụm từ khóa "phần mềm theo dõi ngoại tình" sẽ cho ra rất nhiều các trang web, fanpage lớn nhỏ chuyên cung cấp dịch vụ này như: Dịch vụ theo dõi chồng lăng nhăng; Bí mật theo dõi chồng ngoại tình; Theo dõi chồng ngoại tình chỉ bằng điện thoại; Dịch vụ thám tử 24/7…

{keywords}
Người mua được bán cho 1 chiếc đĩa và 1 tờ giấy A4 không hề có tác dụng như quảng cáo.

Vào trang fanpage "Theo dõi chồng ngoại tình chỉ bằng điện thoại", bạn sẽ được nghe những lời quảng cáo rất hấp dẫn như: "Bạn đang cảm thấy người bạn đời của mình dành thời gian ít hơn cho bạn và gia đình, ít nói chuyện, thường xuyên ra ngoài và có thể nói dối là ra ngoài gặp bạn bè, đối tác…

Hằng ngày có nhiều biểu hiện lạ như lén lút dùng điện thoại một mình, thường xuyên xóa hết tin nhắn hoặc xóa hết lịch sử cuộc gọi… Đó là tất cả dấu hiệu của ngoại tình mà theo như ông bà ta nói là đang "ăn chả" hoặc "ăn nem" đấy.

Tuy nhiên, đó chỉ là điều mà bạn đang lo lắng, còn sự thật thì bạn chưa chắc chắn 100%, mọi thứ có thể chỉ do bạn quá đa nghi và tưởng tượng ra. Vậy làm sao để xác minh được những nghi vấn này? Cách đơn giản và hiệu quả hãy sử dụng ngay thiết bị định vị theo dõi vợ, chồng ngoại tình của chúng tôi. Đảm bảo hiệu quả 100% giúp bạn làm sáng tỏ mọi vấn đề đang thắc mắc khiến bạn "mất ăn mất ngủ" bấy lâu nay.

Với giải pháp này, bạn chẳng cần phải mất thời gian để bám theo "rình rập" tìm chứng cớ hoặc mất tiền cho dịch vụ thám tử điều tra với giá đắt đỏ. Ngay lúc này hãy gắn một thiết bị định vị lên phương tiện đi lại của vợ/chồng bạn như: xe máy, ôtô. Ngoài ra bạn có thể cài, kết nối phần mềm theo dõi điện thoại với điện thoại, xác định vị trí GPS, xem camera, nghe âm thanh, cuộc gọi, tin nhắn sms".

Công dụng của các phần mềm này được quảng cáo rất hấp dẫn như có thể đọc trộm được toàn bộ tin nhắn, danh bạ số điện thoại liên lạc của đối tượng, thậm chí là toàn bộ nội dung chat, hình ảnh trên các ứng dụng Messenger hay Zalo của người đó đều được gửi về máy của khách hàng. Hơn thế nữa, một số trang còn cung cấp các thiết bị nghe lén, định vị GPS rất nhỏ, có thể theo dõi được đối tượng ở bất cứ đâu một cách bí mật và an toàn...

Khi chúng tôi liên hệ với trang fanpage "Công nghệ theo dõi ngoại tình" thì nhận được câu trả lời rằng: "Hiện tại bên em có bộ chip ghép định vị GPS có khả năng giúp chị đọc tin nhắn, nghe cuộc gọi và xem được tất cả các ảnh đã lưu trong file điện thoại khác. Ngoài ra còn giúp chị theo dõi thiết bị đó đang ở chính xác vị trí nào tại mọi thời điểm.

{keywords}
Khách hàng được một trang chuyên bán thiết bị nghe lén tư vấn rất nhiệt tình.

Cách sử dụng rất đơn giản, chị tháo khe sim của điện thoại ra, bỏ sim điện thoại vào chíp ghép và gắn điện thoại lại như bình thường". Khi hỏi về giá cả, tôi được người bán hàng báo rằng một chíp như vậy có giá là 1,5 triệu đồng/tháng. Nếu sử dụng 6 tháng thì giá sẽ là 2,2 triệu và nếu sử dụng trong vòng 1 năm thì giá chỉ còn là 2,7 triệu đồng.

Khi khảo giá tại một số các trang fanpage, chúng tôi nhận thấy giá chào hàng mỗi nơi rất khác nhau. Thậm chí chênh lệch nhau rất nhiều. Chẳng hạn trên trang fanpage "Phần mềm giám sát điện thoại" thì lại đưa giá rất cao.

Cụ thể là các gói 1,5 triệu/ tháng, 6,5 triệu đồng/ 6 tháng và 9,9 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, khi vào fanpage "Phần mềm theo dõi ngoại tình" thì giá cung cấp dịch vụ chỉ là 500 nghìn đồng nhưng lại có thời gian vĩnh viễn.

Nhận "trái đắng" vì tin "dịch vụ ảo"

Khi chúng tôi đem những thắc mắc về loại dịch vụ này hỏi một chuyên gia công nghệ thì nhận được câu trả lời rằng: "Thứ nhất: Trên thế giới không có một loại chip nghe lén, hay một con chip siêu nhỏ nào có thể gắn hay dính vào điện thoại mà có thể nghe được điện thoại của người khác, rồi định vị hay đọc tin nhắn điện của người khác.

Thứ 2: Nếu có một con chip nghe lén như vậy thì không bao giờ có giá vài triệu đồng, vài chục triệu đồng mà phải bỏ ra hàng tỉ đồng hoặc có thể gấp nhiều lần số đấy mới có được, chứ nếu có một con chip như vậy thì bạn nghĩ xem, ai cũng có thể theo dõi và người bán hàng cũng không cần đi bán mấy cái sản phẩm đấy làm gì. Người ta gắn luôn điện thoại của sếp lớn bán thông tin cho đối tác nhanh hơn không, bán thiết bị làm gì cho mệt.

{keywords}
Những trang quảng cáo này xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội.

Thứ 3: Bạn thử tưởng tượng với một con chip nghe lén gắn được vào điện thoại thì nó phải rất nhỏ, nghe lén siêu nhỏ, nhỏ đến mức mắt người chưa chắc đã nhìn thấy được. Vậy khi gắn vào như vậy thì nó hoạt động kiểu gì, nguồn nuôi ở đâu, hệ thống kiểu gì. Mấy người cứ bảo vệ tinh, vệ tinh đâu ra cho dân dùng vậy".

Thực tế cũng đã có nhiều khách hàng bị lừa khi tin và mua những sản phẩm này trên mạng Internet. Chị T (Thanh Xuân, Hà Nội) ngại ngùng kể lại cuộc giao dịch bị lừa trắng trợn của mình. Vì nghi ngờ chồng mình có mối quan hệ ngoài luồng, chị đã tìm tới dịch vụ của "Thám tử Lê Duy".

Chị T cho hay: "Tôi quyết định liên hệ với trang này vì lượng người tương tác rất lớn, hơn 30 nghìn lượt theo dõi. Sau khi liên hệ để hỏi mua dịch vụ, người bán hàng nhanh chóng tư vấn nhận hàng xong sẽ có chỉ dẫn cụ thể. Hơn nữa, trang này còn quảng cáo là không cần cầm máy đối tượng mà vẫn có thể theo dõi.

Khi tôi băn khoăn về tính hiệu quả, tài khoản này khẳng định: Chị cứ yên tâm, bên em cài virus vào phần mềm nên chỉ có chị mới biết. Chỉ cần cung cấp số điện thoại người đó thôi chứ không cần có điện thoại người đó, bên em sẽ hướng dẫn chị từ A - Z cách sử dụng. Cam kết bảo hành trọn đời cho chị".

Khi đã chuyển tiền và nhận hàng, chị T mới biết mình chỉ nhận được 1 đĩa CD và tờ A4 hướng dẫn, trong đó không có bất cứ tác dụng gì gọi là "gián điệp" cả.

Đọc danh sách cuộc gọi thì lại thông qua trang chủ của nhà mạng cung cấp. Việc này nếu ai tìm hiểu kỹ đều biết, sim chính chủ đều có chức năng dò tìm này. Và nếu biết được tài khoản tra cứu của sim thì chẳng mấy mà chủ nhân của sim sẽ đổi mật khẩu.

Còn cách đọc tin nhắn thực ra là một phần mềm của bên thứ ba có tên MightyText. Đây là phần mềm giúp đọc dữ liệu điện thoại thông qua đồng bộ với Gmail. Tuy nhiên, để đọc được tất cả, người dùng không có cách nào khác ngoài phải biết mật khẩu Gmail của đối tượng.

Khi chị T nhận thấy sản phẩm đó không có hiệu quả như quảng cáo đã liên hệ với phía cung cấp. Liên tục những tin nhắn được chị gửi đi đều không được trả lời, hotline liên hệ cũng luôn trong tình trạng không liên lạc được. Sử dụng một nick khác để hỏi mua sản phẩm thì admin này lại ngay lập tức trả lời nhiệt tình.

Không dừng lại ở các phần mềm gián điệp, nhiều Fanpage còn buôn bán các thiết bị có tác dụng định vị, nghe lén người khác. Trang "Công nghệ số - Đồ điện tử thông minh" bán thiết bị được cho là nhập khẩu từ Nga, chỉ nhỏ bằng bao diêm, có thể biết được chính xác vợ/chồng mình đang ở đâu, nghe được âm thanh xung quanh đang nói gì qua việc gọi đến một sim điện thoại được lắp kín trong thiết bị. Những thiết bị kiểu này được bán tràn lan trên mạng với mức giá tùy độ nâng cao của các tính năng, trung bình có giá từ 1,5 - 3 triệu đồng/thiết bị.

Những vụ việc lừa đảo buôn bán phần mềm theo dõi vẫn cứ tồn tại như vậy. Người mua, kẻ bán lén lút trong những giao dịch ngầm để rồi kết cục là cay đắng vì mất tiền oan. Rất ít tiếng nói được cất lên để lột mặt nạ những kẻ lừa đảo, bởi chấp nhận tham gia những thương vụ này là chấp nhận cuộc phiêu lưu mà mình có thể sẽ phải trả một cái giá đắt…

Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã phối hợp bắt Lê Đình Sáng (37 tuổi) và anh họ là Nguyễn Anh Dũng (25 tuổi, cùng ở Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra về việc bán phần mềm theo dõi điện thoại.

Cơ quan điều tra đã thu giữ máy tính, điện thoại, các giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc phạm tội của hai thanh niên này. Kiểm tra điện thoại, máy tính của Dũng và Sáng, lực lượng chức năng phát hiện các chứng cứ liên quan giao dịch mua bán phần mềm nghe lén.

Cơ quan điều tra đã làm rõ từ năm 2014 đến nay, Sáng và Dũng đã rao bán phần mềm theo dõi, nghe trộm và lấy cắp dữ liệu điện thoại của người khác (gọi tắt là phần mềm gián điệp) trên mạng Internet tại website: skyphonevn.com. Trang web này do Lê Đình Sáng quản lý, Nguyễn Anh Dũng đứng tên đăng ký hosting và tên miền của website.

Ngoài ra, hai thanh niên này còn sử dụng email, điện thoại, Facebook để liên hệ, đăng phần mềm quảng cáo rao bán phần mềm gián điệp, hướng dẫn khách hàng cài đặt, xem trộm thông tin, tài liệu lấy cắp được. Khi khách hàng cần mua phần mềm, Sáng và Dũng sẽ cung cấp tài khoản ngân hàng để khách trả tiền rồi hướng dẫn truy cập trang web xem hướng dẫn cài đặt. Đối với những khách hàng không biết sử dụng web, họ sẽ hướng dẫn các bước cài đặt qua điện thoại.

Theo luật sư Trương Quốc Hoè, Trưởng Văn phòng luật sư Intelia thì việc đặt thiết bị theo dõi, ghi hình ảnh khi mà không được sự đồng ý là xâm phạm đến đời sống riêng tư của người khác. Theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015, người đó có thể bị xử lý theo quy định của luật như sau:  Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 20-50 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

(Theo Cảnh sát toàn cầu)