Theo báo VTV, chị Debra Goddard, Vương Quốc Anh cách đây 33 năm đã mua một chiếc nhẫn thủy tinh tại 1 hội chợ với mức giá chỉ 10 bảng Anh (tương đương khoảng 300.000 đồng).

Sau khi mua chiếc nhẫn về, chị cũng không mấy bận tâm tới nó cho tới ngày mẹ chị bị lừa và nợ một khoản tiền lớn nên chị phải bán đi nhiều món đồ để trả nợ giúp mẹ. Lúc đó, Debra Goddard chỉ hy vọng chiếc nhẫn ngày nào có thể bán với giá khoảng 750 bảng Anh (hơn 22 triệu đồng) nhưng chẳng ngờ chiếc nhẫn thủy tinh ấy lại chính là kim cương thật nặng 26,27 cara, được định giá tới hơn 22 tỷ đồng.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Chiếc nhẫn cũ này thực chất là viên kim cương nặng 26,27 cara. Ảnh: The Sun

Theo báo Dân Trí, chị Debra Goddard hào hứng kể lại rằng: “Khi tôi đem đến tiệm kim hoàn thì nhân viên suýt ngất và nói: Cô có biết đây là gì không? Đây là một viên kim cương. Tôi đã ngồi cả đêm nhìn cái nhẫn, tự hỏi mình phải làm gì đây”.

Chiếc nhẫn của Debra Goddard sau đó được bán đấu giá với giá 740.000 bảng Anh (22,4 tỷ đồng). Với số tiền thu được, Debra Goddard đã trở thành triệu phú.

{keywords}
Debra đổi đời sau 1 đêm nhờ chiếc nhẫn cũ. Ảnh: The Sun

Debra Goddard cũng nhận định cái nhẫn là món quà bù đắp cho những điều không may đã xảy đến với gia đình chị, nhất là khi trước đó mẹ chị bị lừa mất hết tiền bạc. Vì vậy, Debra Goddard đã đối đãi với mẹ mình hết sức tử tế sau khi đổi đời.

“Giờ mẹ tôi đã có những ngày nghỉ ở Barbados, gặp ca sĩ Tom Jones, nghe Celine Dion hát ở Vegas và mua một chiếc áo khoác lông thú. Tiền không quan trọng đối với tôi”, cô Debra Goddard vui vẻ chia sẻ.

Hiện tại, Debra Goddard đã thành lập một công ty trang sức cũ chuyên săn lùng những món hàng thanh lý. Ngoài ra, người phụ nữ may mắn cũng rất hào hứng viết một cuốn sách về hành trình đổi đời của mình.

(Theo Viet Q)