Lực lượng Hải quan phát hiện người phụ nữ đi qua khu vực biên giới để vào Việt Nam mang theo 100 triệu Riel và 8 kg nghi là vàng.

Trưa 11-3, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên (tỉnh An Giang) cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ một phụ nữ Campuchia mang 8 thỏi kim loại nghi là vàng (8kg) và 100 triệu Riel (tiền Campuchia) đi qua khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia.

{keywords}

Số tiền và kim loại nghi vàng bị tạm giữ

Sáng cùng ngày, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang phát hiện một phụ nữ chạy xe máy từ Campuchia đi qua khu vực biên giới để vào Việt Nam với biểu hiện nghi vấn.

Hải quan phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính người phụ nữ nói trên thì phát hiện người này mang theo trong người 100 triệu Riel (tương đương 570 triệu đồng) nên mời về trụ sở cơ quan làm việc.

Tại trụ sở Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, người phụ nữ khai tên Vuoch Hea (60 tuổi, ngụ ở xã Pres Bath Chey Chum, huyện Kirivong, tỉnh Tà keo, Vương quốc Campuchia). Quá trình làm việc, bà thừa nhận còn giấu trong người 8 thỏi vàng trọng lượng khoảng 8 kg trong người.

Bà thừa nhận đây là lần đầu vận chuyển tiền và vàng qua biên giới. Lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số tang vật vi phạm để tiếp tục điều tra làm rõ.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)