Bình hoa in hình gà, sứ hình gà, bình rượu hình gà hay gà phủ vàng là những sản phẩm được bày bán rầm rộ, nhất là khi Tết Đinh Dậu đang đến gần. Vật phẩm hình gà đang là lựa chọn của nhiều người để mua làm quà biếu Tết.

Mỗi dịp Tết đến, vợ chồng chị Lê Thị Hoa ở Cầu Giấy, Hà Nội lại đau đầu trong việc nên mua gì để biếu Tết nội ngoại. Mọi năm thì cứ bánh kẹo, rượu bia, cây giò. Năm nay, vợ chồng chị quyết định bổ sung thêm hai bình rượu hình con gà.

Chị Hoa lý giải, sở dĩ chị chọn bình rượu hình gà vì giá cả không quá đắt, hơn nữa năm nay là năm tuổi của bố chồng chị, tặng như vậy vừa có ý nghĩa lại vừa đẹp mắt.

Anh Đang ở Long Biên, Hà Nội cũng vừa đặt mua 3 chai rượu hình gà hàng xách tay từ Nga về biếu Tết, giá hơn 1 triệu đồng/chai. Anh bảo, năm nay anh chọn bình rượu Nga hình gà để sếp bày cho đẹp.

{keywords}
Tượng gà và những quả trứng phủ vàng

Theo quan niệm dân gian, con gà mang trên mình đủ năm đức tính tốt của người quân tử: văn - võ - dũng - nhân - tín. Chính vì vậy, những chai rượu vang hình con gà trống đang thực sự trở thành món hàng được nhiều người tìm mua, nhất là khi Tết Đinh Dậu đang đến gần.

“Đây là bình rượu cognac, được sản xuất ở Nga và nhập khẩu về Việt Nam. Mỗi năm phía Nga lại sản xuất một mẫu chai rượu tượng trưng cho linh vật của năm đó. Loại rượu này sản xuất từ nho, qua 2 lần chưng cất và được ủ trong thùng gỗ sồi”, anh Đức, nhân viên tại một cơ sở kinh doanh rượu vang trên đường Cầu Giấy, chia sẻ.

Hiện một chai rượu vang hình con gà có giá 1,5 triệu đồng, bình thể tích 500ml.

Cũng có loại rượu khác thương hiệu của Pháp, Nhật đựng trong những bình hình gà khá đẹp mắt, giá tầm trên 2,5 triệu đồng/bình 750ml.

Ngoài ra, các DN vàng trong nước cũng chế tác những chú gà bằng vàng, trứng bằng vàng để làm quà biếu Tết.

Anh Dương Thành Luân, quản lý một công ty chuyên sản xuất quà biếu bằng vàng tại Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Ngoài vẻ bắt mắt, xa xỉ thì tượng gà trống vàng còn là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng và tư thế của người lãnh đạo”.

Hiện trên thị trường tượng gà vàng có 4 loại: gà sung túc giá 4 triệu đồng; gà phong thủy 5,5 triệu đồng; gà vàng Tài Lộc giá 8,5 triệu đồng và gà phú quý đắt nhất với 35 triệu đồng. Bên cạnh đó, mỗi quả trứng vàng có giá 3 triệu đồng.

Ngoài các sản phẩm kể trên thì những bình hoa in, vẽ hình con gà; gốm sứ hình gà cũng đang rất hút khách. Tuy nhiên, giá những vật này mềm hơn và cũng được nhiều gia đình mua sắm bày biện trong dịp Tết.

Doanh Chính