Khi đi siêu thị, đôi khi chúng ta có thể bắt gặp những món đồ hoặc món ăn kỳ lạ mà mình chưa từng thấy trước đó. Có lúc, đây là một trải nghiệm bất ngờ thú vị, song có những, trải nghiệm ấy sẽ hơi hài hước một chút, và chúng ta chỉ biết... câm nín vì chẳng thể hiểu nổi ý tưởng của các nhà sản xuất. 

Món hàng gây ngỡ ngàng tại một siêu thị ở Anh

Mới đây, những vị khách tới mua hàng tại siêu thị Morrisons ở Anh đã có một phen ngỡ ngàng tới khó hiểu khi bước tới chiếc kệ bày bán đồ ăn ở đây.   

Bên cạnh những món ăn "bình thường như cân đường hộp sữa" xuất hiện những chiếc túi nilon màu xanh "lạ", bên trong là rất nhiều những quả trứng được ngâm trong 1 thứ dung dịch vàng vàng gì đó mà nếu không nhìn kỹ, bạn sẽ nghĩ là những quả trứng bị vỡ rồi lòng trắng, lòng đỏ bị trộn lẫn lộn vào nhau. 

Theo chia sẻ của một người dùng Twitter với nickname @TrumpetSexy, món ăn khó hiểu này được họ đặt tên là "trứng ướt", hình ảnh cho thấy có vẻ đó là những quả trứng được luộc chín rồi cho vào một chiếc túi nilon, đổ nước vào rồi dán kín lại. 

{keywords}
Tài khoản @TrumpetSexy đã chia sẻ trải nghiệm đi mua hàng của mình lên Twitter và bài đăng lập tức gây bão mạng.

Bên cạnh hình ảnh đăng tải là những túi nhựa đựng trứng luộc được thả trong nước được bày bán trên kệ, phần chú thích của bài đăng có viết: "Siêu thị Morrisons ở nơi tôi sống đang bán những túi trứng ướt. Đây là thứ kinh khủng và đáng sợ nhất mà tôi từng thấy".

Người dùng này cũng cho biết thêm: "Nó ở khu vực đồ ăn, nghĩa là ta có thể coi nó là 1 bữa trưa à? Nó được coi là món ăn chính hay là món ăn vặt? Tôi có rất nhiều câu hỏi nhưng lại chẳng có câu trả lời".

Ngay lập tức, bài đăng này đã trở nên vô cùng viral vì được chia sẻ rầm rộ trên mạng với hơn 105.000 lượt thích và hơn 6.000 lượt chia sẻ lại ngay trong những giờ đầu tiên. 

Được biết, rất nhiều người đã có những thắc mắc liên quan đến những quả trứng khó hiểu này. 

Một người đưa ra câu hỏi: "Tôi xin lỗi chứ đây là cái quái gì vậy?". 

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự khó hiểu trước sự bất nhất của siêu thị. Rõ ràng trên nhãn ghi chỉ có 5 quả trứng thôi mà bên trong phải tới mấy chục quả cũng nên. Vậy là có ý gì. 

Chưa hết, có người còn thấy ghê ghê khi nhìn dung dịch bảo quản trứng màu vàng vàng của siêu thị, không hiểu nó là thứ gì. Thậm chí có người còn liên tưởng đến... nước tiểu.  

{keywords}
Ngoài ra việc "nhãn 1 đằng, thực tế 1 nẻo" cũng khiến người tiêu dùng hoang mang: Trên nhãn ghi chỉ có 5 quả thôi, mà bên trong ít nhất phải 20 quả? Ơ, thế thì tính tiền bao nhiêu quả vậy?

Một người dùng mạng bình luận gay gắt: "Nó viết là có 5 quả trứng luộc nhưng rõ ràng phải có ít nhất là 20 quả... Tại sao tôi lại ngửi thấy mùi trứng dù chúng được đựng bên trong túi nilon dán kín? Tại sao cái dung dịch bảo quản trông như nước tiểu vậy?". 

Trong khi đó, một số người thì thấy cái món "trứng ướt" này không đến nỗi đáng sợ như vậy, chỉ là hơi buồn cười một chút thôi. 

"Tôi muốn ăn cái thứ này vào bữa trưa ở công sở, nhưng chỉ 1 lần thôi. Tôi sẽ bỏ cái túi trứng này ra khỏi tủ lạnh và bắt đầu nạp năng lượng với chúng", một người hài hước bình luận. 

"Cái này trông vừa kinh vừa buồn cười", một người nữa lên tiếng. 

Siêu thị đưa ra câu trả lời, nhưng người tiêu dùng vẫn chưa hết băn khoăn

Trong khi đó, tờ Mirror Online đã liên lạc với siêu thị Morrisons để tìm hiểu thông tin về món ăn có vẻ hơi kỳ lạ nói trên. 

{keywords}
 

Người phát ngôn của siêu thị Morrisons cho biết họ bán món trứng này là để tránh lãng phí từ quầy salad. "Những quả trứng luộc này được chuẩn bị cho quầy salad của chúng tôi. Đôi khi, thay vì để lãng phí chúng, chúng tôi sẽ bán nó trực tiếp cho khách hàng". 

Vậy là bí mật về món trứng ướt đã có câu trả lời rồi nhé. 

Chỉ có điều, nhiều người vẫn không chắc tại sao lại có nhiều quả trứng trong mỗi chiếc túi đến thế? Tại sao không đóng gói ít hơn? Trứng đã luộc rồi thì hạn dùng chắc sẽ không quá lâu, ai lại có thể ăn được nhiều trứng đến thế là những thắc mắc của các cư dân mạng. 

(Theo Mirror / Pháp Luật và Bạn Đọc)