- Loại bơ khổng lồ có trọng lượng tới 1,2-1,8 kg/quả luôn "cháy hàng" vì được khách hàng sành ăn ở Hà Nội cực kỳ chuộng mua. Còn chân cua Hoàng đế Alaska có chiều dài tới nửa mét giá 3-4 triệu đồng/bộ cũng được dân giàu Hà thành đặt mua về ăn.

Săn bơ khổng lồ, chân cua dài nửa mét tiền triệu về ăn

Bơ thành bích - hay còn gọi là bơ khổng lồ - là một trong những loại được khách hàng sành ăn ở Hà Nội cực kỳ chuộng mua về ăn. Loại bơ này có trọng lượng tới 1,2-1,8 kg/quả, thậm chí có quả nặng 2,2kg. Quả bơ không những to lạ lùng mà phần cơm bên trong vàng ươm, ăn vừa béo ngậy, vừa dẻo.

{keywords}
Bơ khổng lồ có trọng lượng từ 1,2-1,8 kg/quả, quả nặng nhất lên tới 2,2 kg/quả

Do nguồn cung ở trong Tây Nguyên chưa nhiều nên giá bơ khổng lồ này tương đối cao, 230.000-420.000 đồng/quả, và thường xuyên cháy hàng.

Trong khi đó, chân cua Hoàng đế Alaska có chiều dài tới nửa mét cũng đang được dân giàu Hà thành đặt mua về ăn, bởi đây là bộ phận tập trung nhiều thịt cua nhất.

{keywords}
Chân cua Hoàng đế có chiều dài khoảng 40-50cm (ảnh: Khúc Ngọc Anh)

Vì chân cua tập trung nhiều thịt nên giá cũng rất đắt đỏ hơn loại cua Hoàng đế nguyên con đông lạnh (giá 1,2 triệu/kg). 1kg chân cua giá là 1,7 triệu đồng. Nếu mua nguyên bộ chân giá sẽ dao động từ 3-4 triệu đồng. Có những bộ chân khủng giá sẽ lên tới 4,5-5 triệu đồng.

Khuyến mãi giảm giá, đặt tour sang Indonesia cổ vũ U23 Vệt Nam

Sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam thắng nghẹt thở đội tuyển Syria, để ăn mừng chiến thắng lịch sử, đồng thời cổ vũ tuyển Việt Nam đấu với Hàn Quốc trong trận bán kết chiều 29/8, nhiều doanh nghiệp đã ưu ái cho nhân viên nghỉ làm, thậm chí quyết định thưởng thêm tiền nếu Việt Nam chiến thắng.

Không chỉ vậy, nhiều cửa hàng, quán ăn còn rầm rộ khuyến mãi, giảm giá cho tất cả khách hàng. Đặc biệt, với những người tên “Toàn” trùng tên với cầu thủ Văn Toàn - người hùng của bàn thắng vàng giúp đội tuyển Việt Nam giành vé chơi trận bán kết - sẽ được tặng voucher, miễn phí dịch vụ hay tặng tiền mặt.

Ngay sau chiến thắng 1-0 trước Syria của đội tuyển Olimpic Việt Nam, hàng trăm cổ động viên háo hức tìm mua tour xem bóng đá ngay trong đêm 27/8, bất chấp giá tăng so với trước đó.

Sáng 29/8, hàng nghìn cổ động viên rộn ràng khí thế, bay chuyến bay sớm nhất từ Việt Nam thẳng tới Jakarta (Indonesia) để cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam tại trận bán kết Asiad 2018.

Khách hàng tố Lotte Mart bán đùi gà thối

Video: Bị tố mua phải đùi gà thối, nhân viên Lotte chày cối cãi không có rồi lại nhận lỗi

Chị T.T.H.Trang cho biết, lúc 19h06' ngày 25/8, gia đình chị mua 4 chiếc đùi gà đã được chiên chín tại siêu thị Lotte Mart (54 phố Liễu Giai, Ba Đình, HN) về ăn. Đến 19h30, lúc về đến nhà, mở túi đùi gà ra thì có đến 3 chiếc đùi gà đã bốc mùi hôi nặng như mắm tép, còn 1 chiếc đã bắt đầu bốc mùi.

Đến 20h30, có hai nhân viên tự xưng phụ trách quầy thực phẩm Lotte Mart có mặt và kiểm tra sản phẩm. Hai nhân viên thừa nhận có mùi, đề nghị được mang về siêu thị để kiểm tra chất lượng và hẹn chị hôm sau sẽ có người gọi điện cho chị để làm việc.

Sáng 26/8, chị Trang được mời đến bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm để làm việc. Tại đây, nhân viên phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm của siêu thị lại khẳng định hai chiếc đùi gà qua kiểm tra không có mùi gì. Quá bức xúc với cách làm việc của nhân viên siêu thị Lotte Mart, chị Trang đã nói lại sự việc vào tối qua khi hai nhân viên đến kiểm tra và thừa nhận có mùi. Biết cãi lý đã thua, nhân viên siêu thị Lotte xin lỗi chị Nương.

Siêu sim 0989999999 được sang tay giá gần triệu USD

{keywords}
Ông Thái Minh Phương (trái) vừa mua thành công SIM 0989999999 với giá 19 tỷ đồng.

Siêu sim từng qua tay Chủ tịch Mai Linh, ông Hồ Huy, và từng được Ngọc Trinh đem đấu giá nay đã về tay chủ mới với mức giá 19 tỷ đồng. 

Người mua sim này là ông Thái Minh Phương, một người kinh doanh sim số đẹp. Ông Phương cũng chính là người đã mua sim số 0909999999 với giá 23 tỷ đồng vào chiều 6/8. Như vậy chỉ trong tháng 8/2018, ông Phương đã có hai giao dịch sim số đẹp giá trị cao với tổng số tiền bỏ ra lên tới 42 tỷ đồng.

Ngày mưa, ship đôi giày đi 2km lấy 50 ngàn

Đặt mua một đôi giày online tại một cửa hàng trên đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy), chị Nguyễn Thanh Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) giật mình khi shipper giao hàng đến và thông báo hết 50.000 đồng tiền phí ship với quãng đường chỉ vỏn vẹn trên dưới 2,5km.

Thông thường giá ship sẽ tăng vào các dịp lễ tết, ngày nắng nóng, ngày mưa gió. Song shipper dịp này chỉ là mưa nhiều nhưng mưa không quá to mà shipper lại đua nhau tăng giá gấp 2-3 lần.

Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi từ Trung Quốc vào Việt Nam

Bộ NN-PTNT vừa gửi công điện khẩn tới các tỉnh thành cùng bộ ban ngành yêu cầu cần chủ động ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi vào Việt Nam.

Tính đến ngày 25/8/2018, tổng cộng đã có 4 ổ dịch tả lợn châu Phi được Trung Quốc báo cáo cho Tổ chức Thú y thế giới với tổng số lợn buộc phải tiêu hủy là gần 10.000 con.

{keywords}
 

Để chủ động ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của vi rút dịch tả lợn châu Phi vào Việt Nam, Bộ NN-PTNT đề nghị các địa phương tăng cường công tác chống buôn lậu lợn và các sản phẩm của lợn từ nước ngoài vào Việt Nam...

Rượu 'Tây' bán tràn lan trên mạng

Quy định cấm bán rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên ban hành được gần 1 năm, nhưng tình trạng quảng cáo và kinh doanh rượu mạnh trên mạng Internet vẫn tràn lan, bất chấp pháp luật.

Trên thị trường có rất nhiều loại rượu nhập khẩu không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả, kém chất lượng, còn người tiêu dùng không biết làm thế nào để tìm mua những sản phẩm chính hãng. Nhiều tổ chức cá nhân bán rượu trên mạng Internet tràn làn đang khiến Nhà nước thất thu thuế và người tiêu dùng thiệt thòi khi mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Theo các cơ quan chức năng, công tác quản lý hoạt động quảng cáo và bán rượu trên mạng Internet đang gặp khó khăn do thiếu nguồn nhân lực và kỹ thuật. Còn những trang kinh doanh trên mạng, chủ yếu là của các cá nhân, nên công tác xử lý không dễ dàng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cá khổng lồ Campuchia, vỏ bưởi tận thu Thái Lan: Người Việt gom về ăn

Cá khổng lồ Campuchia, vỏ bưởi tận thu Thái Lan: Người Việt gom về ăn

Cây lựu 600 năm tuổi được trả giá tới 10 tỷ nhưng chủ nhân quyết không bán. Còn cặp cá leo khổng lồ hiếm có, nặng hơn 1 tạ bắt được tại khu vực Biển Hồ cũng vừa được đưa về phục vụ  thực khách Việt Nam.

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ hàng trăm năm tuổi được khách trả hơn 6 tỷ đồng không bán của một đại gia Sapa đang gây chú ý. 

Cây trám núi rừng Việt Nam, đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm ăn quả

Cây trám núi rừng Việt Nam, đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm ăn quả

Loại dưa hấu vuông Nhật Bản, giá đắt đỏ 4,5 triệu đồng/quả, hạt bí xanh giá 6 triệu đồng/kg thu hút giới nhà giàu Việt. Trong khi đó, 1 cây trám ở núi rừng Việt Nam lại được đại gia Trung Quốc bao trọn suốt 10 năm để ăn.

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Con cá măng "khủng" có màu trắng lấp lánh bắt được trên sông Đà đã được bán cho một nhà hàng ở Hà Nội. Còn chiếc cối đá nguyên khối nặng hơn 2 tấn đã được một vị đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng...

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Mặc dù có giá đắt đỏ, tới chục triệu đồng/con nhưng cá mú đỏ vẫn được giới nhà giàu Việt tìm mua vì thịt thơm ngon, lại hiếm. Trong khi đó, bọ xít đang trở thành món ăn được dân nhậu ưu thích.

Hổ mang bạch tạng dài 2 mét, giá 200 triệu hiếm nhất Việt Nam

Hổ mang bạch tạng dài 2 mét, giá 200 triệu hiếm nhất Việt Nam

Ở nước ta trước đây từng có con hổ mang chúa nặng 26kg, dài hơn 4m, 20 năm tuổi. Mới đây, một "cao thủ" bẫy rắn miền Tây bắt được một con rắn hổ mang dài gần 2m toàn thân có màu trắng muốt.