Giới thượng lưu thường có sở thích đặc biệt với những món ăn dát vàng. Đây là 1 trong những cách thể hiện cuộc sống xa hoa của họ.

Dát vàng lên món ăn là xu hướng quen thuộc tại Dubai, xứ sở này không thiếu những món ăn xa xỉ được phủ vàng khiến thực khách phải trầm trồ.

Kem Black Diamond là món kem được làm từ những nguyên liệu thượng hạng như kem đậu vanilla của Madagascar, nấm Trufle của Ý, nghệ tây của Iran. Đặc biệt, người ta sử dụng một lớp vàng lá 24k nguyên chất để làm “topping”.

Chính vì sử dụng nguyên liệu xa xỉ như vậy nên món kem Black Diamond có mức giá lên tới 816 USD/cốc (hơn 18 triệu đồng). Món ăn này sẽ biến bàn tiệc Tết của bạn trở nên cực kỳ “sang chảnh”.

Bánh Cupcake phủ vàng là món ăn của hãng bánh ngọt danh tiếng Bloomsbury ở Dubai. Món ăn xa hoa này được làm từ những nguyên liệu cực kỳ đắt đỏ, bao gồm bột mì hữu cơ Dove, cacao Premium Amedei Porcelena đến từ Ý, vani Gold Ugandan, bơ Rachels của Anh, dâu tây và đặc biệt nhất là 24 carat lá vàng có thể ăn được.

Ngay cả đĩa đựng bánh cũng được làm từ vàng 24k Empire Morning Cake Stand, thìa dùng để ăn bánh cũng làm từ vàng ròng và được trang trí thêm sô cô la.

Món ăn phủ vàng này có tên là Golden Phoenix, được phục vụ tại quán cafe của Bloomsbury ở The Dubai Mall. Giá của chiếc bánh này là 28.000 USD (643 triệu đồng), đây cũng là chiếc bánh cupcake có giá đắt nhất thế giới.

Những viên sô cô la được phủ kín vàng cũng là một trong những món ăn xa xỉ nức tiếng tại Dubai. Nếu có thêm món ăn này trên bàn tiệc Tết, các đại gia chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng tự hào vì có thể “sánh vai” cùng hội nhà giàu ở vương quốc dầu mỏ.

Món sô cô la phủ vàng này được bán theo từng túi nhỏ, mỗi túi có giá 10.000 USD (229 triệu đồng) -  1 mức giá không tưởng cho một món ăn chơi.

Chiếc pizza Hoàng gia này được làm từ những nguyên liệu quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất thế giới bao gồm nấm Matsutake của Nhật Bản, nấm Truffle  từ Alba, trứng cá muối Almas từ Iran và 60 gram vàng rắc trên bề mặt của chiếc bánh.

Món ăn này chỉ được làm riêng cho Hoàng gia Dubai thưởng thức. Mức giá quy đổi của nó sẽ khiến bạn phải choáng váng, bởi giá trị thực của món ăn này lên đến 4,8 tỷ VNĐ - xứng tầm là món ăn phủ vàng đắt đỏ nhất xứ dầu mỏ.

Burger Khalifa là món ăn được mệnh danh “vua của các loại burger” bởi thành phần và giá trị cực kỳ “khủng”của nó. Chiếc bánh này có chứa đuôi tôm hùm, trứng bọc vàng, nấm Truffle, bò Wagyu Nhật Bản. Phần vỏ cũng được bao phủ một lớp vàng 24k lấp lánh.

Giá của món bánh Burger Khalifa là 136 USD (3,1 triệu đồng) cho mỗi chiếc. Đây là món ăn phủ vàng ở Dubai có mức giá thân thiện nhất với túi tiền của du khách hiện nay.

Dịp Tết này, bạn có thể “order” thử món cocktail 27.321 siêu xa xỉ nếu “thừa tiền”. Món cocktail này được tạo nên từ rượu mạch nha 55 tuổi kết hợp với đường chanh leo được làm thủ công, đá viên của nhà máy Macallan Scotland và rượu thảo mộc.

Đặc biệt, món đồ uống này được phục vụ trong chiếc cốc làm từ vàng 18k trộn với gỗ sồi, khiến vẻ ngoài của nó càng thêm phần “thượng lưu”.

Để thưởng thức món cocktail đặc biệt này, bạn cần phải bỏ ra 7.438 USD (170 triệu đồng).Đây là sản phẩm của khách sạn Burj Al Arab, người ta đặt tên thức uống này theo số tầng khách sạn được phục vụ là 27 và chiều cao của khách sạn là 321m.

1 món đồ uống đắt đỏ khác mà giới đại gia có thể tham khảo dịp Tết này là cafe "TheUltimate Gold Cappuccino" của khách sạn Burj Al Arab. Giá của 1 ly cafe như thế này rơi vào khoảng 26 USD (597 nghìn đồng).

Món cafe này được pha chế từ cafe Espresso, bên trên phủ những lá vàng mỏng. Món đồ uống này được phục vụ với kẹo marshmallow dẻo phủ sô cô la mịn. Nếu muốn thưởng thức ly cafe này, thực khách cần đặt trước ít nhất một ngày.

Bánh nướng phô mai bọc vàng là món ăn đắt đỏ, được chế biến từ những lát phô mai Caciocavallo Podolico mạ vàng thật cùng với bơ nấm Truffle trắng và 2 miếng bánh mì Pháp Pullman lừng danh.

Món ăn này đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu "Bánh sandwich đắt nhất hành tinh" với giá bán 214 USD (4,9 triệu đồng), xứng đáng góp mặt trong bàn tiệc Tết của giới đại gia.

Bỏng ngô bọc vàng đã được thương hiệu Berco's Popcorn ở Chicago, Mỹ biến tấu từ món ăn vặt phổ biến trở thành món ăn đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu.

Một phần bỏng ngô vàng có giá 250 USD (5,7 triệu đồng) và một viên có giá 5 USD (114 nghìn đồng) được phủ lớp vàng 24K, có vị caramel hoặc muối. Tết này mà có món bỏng ngô vàng để vừa nhâm nhi vừa xem Táo quân thì quả là tuyệt vời!

(Theo Dân Việt)