Trước khi đưa bò ra để giết mổ, Thụy thường bơm khoảng 20 lít nước nước vào bụng mỗi con bò để tăng trọng lượng bò trước khi bán thịt cho thương lái.

Khoảng 18 giờ ngày 20-3, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ kiểm tra lò mổ gia súc của bà Võ Thị Thu Hà (đóng tại tổ 36, khu phố 8, phường Hố Nai, TP.Biên Hòa).

{keywords}

Thụy đang bơm nước vào bò.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an xác định Dương Văn Thụy (39 tuổi, thường trú tại ấp 6, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu) là người trực tiếp bơm nước vào bụng một số con bò đang nhốt tại đây. Trước đó Thụy đã bơm nước vào hai con bò để chuẩn bị giết mổ. Ngoài hai con bò đã bơm nước, còn có sáu con khác trọng lượng hàng trăm ký đang chờ để bơm nước.

Làm việc với cơ quan công an, Thụy khai đã thuê lại cơ sở của bà Hà để kinh doanh lò mổ. Trước khi đưa bò ra để giết mổ, Thụy thường bơm khoảng 20 lít nước nước vào bụng mỗi con bò để tăng trọng lượng bò trước khi bán thịt cho thương lái. Sau khi giết mổ, Thụy đưa thịt đi tiêu thụ tại các khu chợ lân cận.

(Theo Pháp luật TP.HCM)