Sau khi mổ con lợn nái nuôi suốt 13 năm qua, ông Linh phát hiện “vật lạ” được cho là “trư cát”, có người đến trả giá hàng tỷ đồng ông vẫn chưa bán.

Trong thời gian qua, người dân trên địa bàn xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xôn xao về việc một người đàn ông may mắn có được “vật lạ” sau khi mổ con lợn nái mà gia đình đã nuôi suốt 13 năm qua. “Vật lạ” trên đã có người trả giá hàng tỷ đồng nhưng gia chủ vẫn không bán.

Người đàn ông may mắn trên là ông Lương Văn Linh (SN 1963, trú tại xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Theo lời ông Linh kể lại, vào ngày 14/9, nhà ông quyết định mổ thịt con lợn nái đã nuôi trong chuồng suốt 13 năm qua. Vô tình khi mổ lợn ra, ông phát hiện một vật lạ nằm trong dạ dày con lợn nhưng vì không biết là gì nên ông không để ý.

Vật được cho là viên cát lợn này hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông trông giống như các lông lợn được liên kết lại với nhau, màu nâu lẫn đen trắng.

{keywords}

Ông Linh và “vật lạ” được cho là cát lợn trị bách bệnh

Sau đó, nghe một số người đồn đoán đây có thể là viên cát lợn, ông mới tìm hiểu trên mạng và cho rằng đây là một vật rất quý hiếm. Viên cát lợn quý hiếm mà người ta vẫn đồn là chữa được bách bệnh.

Cũng theo lời ông Linh, vài ngày sau khi ông phát hiện ra “vật lạ” này, có 2 người lạ mặt tới tìm hiểu và ra giá 1 tỷ đồng nhưng ông không đồng ý bán. Ngay sau đó, có thêm một nhóm người đến nhà ông và tự giới thiệu là từ TP HCM bay ra và trả giá cho vật này lên tới 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Linh cho biết ông vẫn không đồng ý bán với giá trên.

Cát lợn được gọi là trư cát hoặc trư sa cát lợn. Theo các nhà khoa học nó là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Đặc tính của cát lợn là vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm và can, được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Hiện gia đình ông Linh vẫn đang cất giữ vật lạ này và chia sẻ rằng, nếu có người ra giá hợp lý thì sẽ bán nó đi

(Theo VOV)