Quặng vàng lớn nhất từng được khai quật ở Anh trong 500 năm nay đã được mò lên tại một con sông của Scotland.

Nhiều người lo sợ việc quặng vàng nặng 87,5g được tìm thấy bởi một thợ săn vàng vô danh có thể châm ngòi cho một cuộc chạy đua đãi vàng đến tràn ngập khu vực con sông này.

Tờ The Sun cho biết, được đặt tên là Douglas Nugget, quặng vàng này được phát hiện cách đây hai năm nhưng chủ nhân may mắn của nó đã giữ bí mật câu chuyện cho đến tận bây giờ.

Các chuyên gia đánh giá, vàng cục tự nhiên nặng 87,5g này có giá 50.000 bảng Anh (hơn 1,5 tỷ đồng) và cho biết đây là quặng vàng lớn nhất được tìm thấy ở Anh trong 500 năm qua.

{keywords}
Hình dạng của quặng vàng này cho thấy có thể có những quặng lớn khác gần nơi nó được tìm thấy. (Nguồn: PAUL JACOBS / PICTUREEXCLUSIVE.COM)

Người đàn ông đã tìm thấy quặng vàng này, đã làm cha và khoảng hơn 40 tuổi, nói rằng anh ta đã tìm ra nó bằng cách “mò vàng”.

Cụ thể, kỹ thuật này liên quan đến việc thợ săn vàng phải mặc một bộ đồ chống thấm nước và lặn với ống thở dọc theo một con sông cạn để tìm vàng.

Theo đó, quặng vàng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng này được phát hiện bằng cách mò vàng trên một lòng sông ở Scotland.

{keywords}
Chuyên gia về vàng, ông Leon Kirk đang kiểm tra quặng vàng khổng lồ mà ông nghĩ trị giá khoảng 50.000 bảng Anh. (Nguồn: PAUL JACOBS / PICTUREEXCLUSIVE.COM)

Chủ nhân của quặng vàng này, người đã dành 20 năm săn tìm vàng, nói: “Tôi lần theo vết nứt trên tảng đá lớn và tìm thấy khoảng 2g vàng mịn. Điều này đã dẫn tôi đến nơi tôi phát hiện ra quặng vàng 87,5g này. Tôi đã gọi điện cho bạn của mình để cùng xem xét và cả hai chúng tôi đều cho rằng nó chỉ nặng khoảng 5-7g. Cho đến khi tôi nhấc nó lên khỏi con sông, chúng tôi mới nhận ra nó lớn tới mức nào”.

Người đàn ông này nói thêm: “Tôi đã cởi găng tay ra và nhặt nó lên, nhảy ra khỏi nước và hét lên rằng trúng mánh rồi với bạn của tôi. Cả hai chúng tôi đều choáng váng và không thể tin được. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy trong cuộc đời mình”.

Sau đó, quặng vàng này được khóa an toàn trong một hộp giữ tiền vì anh ta vẫn chưa quyết định phải làm gì với nó. Và vị trí nơi quặng vàng được phát hiện là một bí mật được bảo mật tuyệt đối.

{keywords}
Phương pháp "mò vàng" đã khiến người đàn ông ẩn danh sở hữu quặng vàng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. (Nguồn: PAUL JACOBS / PICTUREEXCLUSIVE.COM)

Trước khi quặng vàng Douglas Nugget được tìm ra, quặng vàng lớn nhất được tìm thấy trong vùng biển của Anh có từ năm 1808. Đó là một quặng vàng nặng 59g được phát hiện ở Cornwall.

Vào năm 2016, một quặng vàng nặng 97g cũng được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Anglesey bởi Vincent Thurkettle.

(Theo The Sun/ Dân trí)

Mua đồng nát bất ngờ tìm thấy kho báu hàng trăm tỷ đồng

Mua đồng nát bất ngờ tìm thấy kho báu hàng trăm tỷ đồng

Người đàn ông tên David Killen hiện sống ở bang New York, Mỹ sau khi mua một kho hàng đồ "ve chai" gồm nhiều vật dụng đã tìm thấy loạt 6 bức tranh trị giá hàng chục triệu USD.

Bất ngờ tìm thấy kho báu 200 tấn vàng 100 năm tuổi

Bất ngờ tìm thấy kho báu 200 tấn vàng 100 năm tuổi

Xác tàu tuần dương Dmitry Donskoi của Nga, con tàu được cho là chở theo hàng trăm tấn vàng bị đánh chìm cách đây 113 mới được tìm thấy.

Bí ẩn kho báu 60 triệu USD khiến kẻ bị bắt, người khuynh gia bại sản

Bí ẩn kho báu 60 triệu USD khiến kẻ bị bắt, người khuynh gia bại sản

Lời đồn đại về kho báu chứa toàn vàng bạc và đồ trang sức có trị giá khoảng 60 triệu đô la đã khiến không ít người lâm vào đường cùng. Đến thời điểm hiện tại, kho báu vẫn chưa được tìm ra.

Sự thực về kho báu 1 tấn vàng ở Hòa Bình

Sự thực về kho báu 1 tấn vàng ở Hòa Bình

Ông Lương Gia Long khẳng định có kho báu 1 tấn vàng bên trong một mỏ đá trên địa bàn xã Trung Sơn (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Cặp vợ chồng tìm được 'kho báu' 1,2 tỷ đồng chôn ở sân nhà

Cặp vợ chồng tìm được 'kho báu' 1,2 tỷ đồng chôn ở sân nhà

Một cặp vợ chồng sống ở đảo Staten, New York vừa đào được một hộp chứa nhiều châu báu và tiền mặt trị giá 52.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng) ngay tại sân sau nhà mình.

Tìm được 'kho báu' tiền tỷ, vỡ mộng chẳng được chia xu nào

Tìm được 'kho báu' tiền tỷ, vỡ mộng chẳng được chia xu nào

Dù phát hiện ra "kho báu" trị giá 5 tỷ bảng Anh (tương đương 6,97 tỷ USD, hay 158.442 tỷ đồng) ngay trong phần đất nhà mình, nhưng một cặp vợ chồng người Đức lại không được hưởng gì, dù chỉ là một xu.