Trong khi nhiều mặt hàng nông sản đang dội hàng, sụt giá do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trái mít ở tỉnh Tiền Giang ở mức giá cao. Người trồng cây mít ở địa phương phấn khởi, có nguồn thu nhập khá lớn. 

Ở thời điểm này, thương lái đến tận vườn thu mua trái mít của nông dân với giá mít (loại tốt) từ 32.000 - 35.000 đồng/kg. Tuần trước, giá mít tăng đến hơn 40.000 đồng/kg. Với mức giá này, mít được đánh giá là loại trái cây cho thu nhập cao nhất trong 11 loại trái cây đặc sản chủ lực tại tỉnh Tiền Giang.

{keywords}
Nhà vườn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang thua hoạch vườn mít rất phấn khởi vì giá cao.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng trái mít cho biết, giá mít tăng do vào thời điểm này cuối vụ, sản lượng thấp; trong khi đó nhiều doanh nghiệp hoạt động “3 tại chỗ” cần nguồn nguyên liệu mít phục vụ chế biến xuất khẩu.

Tỉnh Tiền Giang là một trong số các địa phương có diện tích cây mít dẫn đầu vùng ĐBSCL với hơn 6.000 ha; tập trung nhiều ở huyện Cái Bè, Cai Lậy, Thị xã Cai Lậy và Tân Phước. Đa số nhà vườn chọn trồng cây mít giống Thái siêu sớm, dễ chăm sóc, mau cho trái và năng suất rất cao.

Nhà vườn địa phương cho biết, sau khi trồng gần 3 năm, cây mít đã cho trái; với mức giá 20.000 đồng/kg trở lên, người trồng loại cây này đã có lãi

(Theo VOV)

Mít Thái giảm giá, người trồng 'khóc' vì chỉ đủ tiền phân bón

Mít Thái giảm giá, người trồng 'khóc' vì chỉ đủ tiền phân bón

Mít Thái có múi vàng đậm, giòn, ráo nước, vị ngọt thơm nên từ lâu đã trở thành mặt hàng được xuất khẩu nhiều sang các nước. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, giãn cách nhiều ngày khiến mọi hoạt động giao thương bị dừng lại.