Miền Bắc mới bắt đầu chớm đông nhưng trên khắp chợ mạng đã xuất hiện nhiều bài rao bán máy sưởi Trung Quốc chỉ từ 950.000 - 1,1 triệu đồng.

Theo giới thiệu từ người bán, loại máy sưởi thương hiệu Bear này có công suất 32W tới 1900W tuỳ theo mức độ gió tuỳ chỉnh. Máy thiết kế gọn nhẹ có thể dễ dàng mang đi, di chuyển từ trong phòng khách sang phòng ngủ hoặc phòng tắm.

May suoi Trung Quoc do bo cho mang... cua re co “oi“?
 Máy sưởi thương hiệu Bear có giá trên dưới 1 triệu đồng. Ảnh: Facebook

Cũng theo quảng cáo từ người bán, sản phẩm có ưu điểm chống nước, chống cháy và 3 chế độ gió: gió mát, gió ấm, gió nóng.

Chị Yến (một tiểu thương chuyên hàng nội địa Trung Quốc) cho biết, thiết bị có thiết kế đa dạng, màu sắc hơn hàng nội địa. "Máy sưởi Bear có thể sưởi ấm phòng 30-40m, để gần người mà không sợ khô da, không gây khó thở vì máy không đốt oxy trong phòng”, chị Yến nói.

Theo chị Yến, mỗi ngày chị nhận từ 2-3 đơn đặt hàng. Tuy nhiên, đây là hàng đặt trước nên khách phải đợi từ 2-4 tuần.

Vừa mới đặt mua một chiếc máy sưởi Bear trên chợ mạng, chị Giang (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Theo quảng cá, loại máy sưởi này khá tiện dụng. Tôi muốn mua một chiếc để có thể sử dụng ở nhiều phòng trong nhà khi cần. Thêm nữa, máy sưởi này vừa có thể đặt trên bàn vừa có thể treo tường".

May suoi Trung Quoc do bo cho mang... cua re co “oi“?-Hinh-2
 Máy sưởi Bear thiết kế gọn nhẹ. Ảnh: Facebook

Trong khi đó, anh Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) lại tỏ ra nghi ngại về chất lượng của loại máy sưởi xuất xứ Trung Quốc này. Anh chia sẻ, dù đang muốn mua một chiếc máy sưởi nhà tắm song anh vẫn chưa dám mua sản phẩm này. Bởi với mẫu mã đẹp, hiện đại và tiện dụng như vậy mà giá rẻ thì cũng rất đáng nghi ngại về chất lượng. “Hơn nữa, mua trên chợ mạng không có bảo hành, tôi không thấy yên tâm", anh Tuấn nói.

Anh Hoàng (nhân viên kỹ thuật một công ty điện ở Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc thường giá rất rẻ, máy sưởi/đèn sưởi cũng không ngoại lệ.

“Sản phẩm kém chất lượng rất dễ xảy ra rò rỉ, chập điện, do vậy để bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của mình, khách hàng chỉ nên chọn mua máy sưởi có nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan chức năng kiểm định, được bảo hành tránh tình trạng chưa dùng đã hỏng mà không biết kêu ai”, anh Hoàng nhấn mạnh.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Máy sưởi dầu đắt đỏ dùng hơn 1 năm là hỏng, mang đi sửa thợ cũng 'bó tay'

Máy sưởi dầu đắt đỏ dùng hơn 1 năm là hỏng, mang đi sửa thợ cũng 'bó tay'

Đèn sưởi điện rẻ, hiệu quả nhưng nếu dùng cả đêm sẽ khiến da bị khô và oxy trong phòng bị đốt hết. Vì thế, nhiều người chuyển sang các máy sưởi dầu để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.