Chiếc máy Honeywell BW Clip4 đột phá: công nghệ cảm biến hồng ngoại mới giúp kéo dài thời lượng pin và hạ thấp chi phí bảo trì, quản lý.

Ông Ken Schmidt- Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc bộ phận giải pháp An toàn Công nghiệp của Honeywell cho biết, BW Clip 4 là một sự kết hợp hoàn toàn mới trong việc phát hiện nhiều loại khí, chưa từng có từ trước tới nay: thời lượng pin đủ để hoạt động liên tục trong vòng 2 năm mà không cần sạc lại hoặc thay thế pin, kích thước nhỏ gọn và dễ sử dụng, mang chức năng của một chiếc máy phát hiện nhiều loại khí với mức độ tuân thủ cao hơn.

Những vấn đề của máy phát hiện khí truyền thống

Ở những nơi mà công nhân phải đối mặt với rủi ro phơi nhiễm trước các loại khí nguy hại trong quá trình làm việc, các kỹ sư an toàn lao động đều phải tuân thủ các quy định và đảm bảo an toàn bằng cách cung cấp cho các đồng nghiệp của họ những chiếc máy phát hiện khí có thể đeo, kẹp trên người. Đây là những thiết bị cơ bản cần thiết cho các ngành dầu khí, nước thải, công nghiệp nặng, các không gian chật hẹp, môi trường xây dựng và nhiều ứng dụng khác.

Những máy phát hiện một loại khí thường có giá rẻ và thuận tiện vì khi dùng xong có thể bỏ đi mà không cần bảo trì. Tuy nhiên, những điều kiện làm việc và quy định ngày càng chặt chẽ đòi hỏi các model thiết bị có thể phát hiện được nhiều loại khí, vốn đắt hơn những chiếc máy chỉ phát hiện một loại. Từ trước tới nay, máy phát hiện đa khí thường đòi hỏi phải chú trọng đến bảo trì cũng như tiêu tốn không ít thời gian thay cảm biến và sạc pin.

Một nhược điểm cuối cùng và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng an toàn lao động của cả hai loại máy đo, đó là: công nhân đôi khi quên bật máy.

{keywords}

Máy BW Clip4 bảo vệ công nhân ngay từ ban đầu bằng tính năng “luôn hoạt động” trong suốt hai năm

An toàn vượt trội, tiết kiệm thời gian và chi phí bảo trì

BW Clip4 được phát triển bởi Honeywell, nhà sản xuất các thiết bị phát hiện nhiều loại khí cầm tay hàng đầu thế giới. Đó là một chiếc máy phát hiện bốn loại khí một nút bấm với chi phí sở hữu và bảo trì thấp tương đương với model máy phát hiện một loại khí.Thiết kế đột phá của chiếc máy giúp giải quyết rất nhiều vấn đề gặp phải ở các model tiền nhiệm:

Luôn hoạt động: Người sử dụng chỉ cần bật máy lên khi mới nhận, và thiết bị sẽ vận hành liên tục trong suốt thời gian 2 năm. Sau khoảng thời gian đó, người dùng chỉ cần thay một chiếc máy mới. Nhờ đó, các quy định làm việc và sự an toàn của công nhân sẽ luôn được đảm bảo ngay từ ngày đầu.

An toàn vượt trội: Với BW Clip4, những người hiện đang dùng máy phát hiện một loại khí có được một giải pháp thay thế tuyệt vời: vừa không cần yêu cầu bảo trì, vừagiám sát được bốn loại khí thay vì một loại, đó là hydrogen sulfide (H2S), carbon monoxide (CO), oxygen (O2) và các loại khí dễ cháy.

Tiết kiệm thời gian và chi phí bảo trì: BW Clip 4 không cần phải thay thế cảm biến hoặc pin, không cần ngừng hoạt động khi thay thế máy. Ở các tổ chức đang vận hành số lượng lớn máy phát hiện khí, sử dụng BW Clip4 hạ thấp yêu cầu dự trữ một số lượng lớn máy phát hiện khí và đế docking.

Công nghệ tiêu thụ nguồn thấp

Một máy phát hiện đa khí cầm tay thông thường sử dụng công nghệ cảm biến xúc tác (catalytic bead - pellistor) để phát hiện khí dễ cháy. Trong khi đó, BW Clip4 sử dụng công nghệ Hồng ngoại không khuếch tán (non-dispersive infrared - NDIR) vốn chỉ được ứng dụng trên những máy phát hiện khí cố định của Honeywell.

So với phương pháp cũ, công nghệ NDIR cho phép BW Clip4 tiêu thụ nguồn pin thấp hơn tới 1.000 lần, do đó đạt được thời gian hoạt động dài hơn nhiều so với các dòng máy phát hiện đa khí trước đây.

{keywords}

BW Clip4 của Honeywell: giải pháp đầu tiên có thể phát hiện nhiều loại khí, mức độ tuân thủ quy định cao, không yêu cầu bảo trì

Các tính năng khác bao gồm:

• Giám sát đồng thời cả mức cận nổ thấp (lower explosive limits - LEL) đối với các khí H2S, CO, O2 và các khí dễ cháy khác

• Hiển thị thông tin thời gian thực - Đọc chỉ số về khí tức thời trong các điều kiện không cảnh báo; mật độ khí hiện tại; và những thay đổi về điều kiện khí quyển

• Tự kiểm tra đầy đủ chức năng hàng ngày đối với cảm biến, trạng thái pin, mạch điện, các cảnh báo âm thanh/ hình ảnh nhằm giảm bớt gián đoạn hoạt động và nâng cao an toàn lao động

• Quản lý danh mục thiết bị đơn giản hơn bằng IntelliDoX

BW Clip4 đơn giản hóa hoạt động quản lý danh mục thiết bị bằng cách tạo ra các bản ghi và báo cáo tuân thủ quy định một cách tự động thông qua sử dụng một hệ thống quản lý trang thiết bị Honeywell IntelliDoX tùy chọn.

Honeywell là công ty đầu tiên đưa ra thị trường chiếc máy phát hiện một loại khí không yêu cầu bảo trì đầu tiên- máy GasAlertClipExtreme, sau đó được thay thế bởi dòng sản phẩm bán chạy nhất là BW Clip. Honeywell còn giới thiệu một máy phát hiện nhiều loại khí nhỏ gọn hoạt động bằng một nút bấm (GasAlertMicroClip). Cả hai sản phẩm đầu tiên trong ngành này hiện nay đều là những chiếc máy phát hiện khí phổ biến nhất thế giới trong dòng sản phẩm của mình.

(Nguồn: Honeywell)