Để kích cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chương trình ưu đãi lớn được đưa ra như tặng quà, giảm giá… Tuy nhiên, sức mua vẫn rất èo uột khiến cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt.

Máy lạnh thương hiệu Việt hiện khá nhiều cái tên như Sunhouse, Asanzo, Kangaroo, Funiki… đang được bày bán tại hầu hết các trung tâm, siêu thị điện máy trên cả nước với mức giá phải chăng, chỉ khoảng 4 triệu đồng/bộ đối với loại thông thường và khoảng 6-7 triệu đồng/bộ máy inverter. Tuy vậy, các siêu thị điện máy đều nhận định máy lạnh thương hiệu Việt đang chật vật cạnh tranh với sản phẩm thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan với giá rẻ và chính sách đổi trả, bảo hành lên đến cả chục năm.

Máy lạnh Việt chật vật cạnh tranh
Máy lạnh thương hiệu Nhật áp đảo thị trường
 

Trong đó, máy lạnh thương hiệu Nhật Bản hiện thống trị thị trường Việt Nam với nhiều dòng thuộc các hãng Panasonic, Daikin, Hitachi, Toshiba, Sharp, Mitsubishi… Một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh xuất xứ Nhật Bản chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt là độ bền cao, nhiều tính năng, tiết kiệm điện, giá hợp lý. Theo ghi nhận, máy lạnh thương hiệu Nhật có giá từ 5,5-7 triệu đồng/bộ với loại thông thường và khoảng 10-20 triệu đồng/bộ với loại cao cấp hơn.

(Theo Người Lao Động)

Bỏ 3 triệu mua điều hòa cũ, bực mình vì cả nhà suốt ngày cãi nhau

Bỏ 3 triệu mua điều hòa cũ, bực mình vì cả nhà suốt ngày cãi nhau

Nhiều người chọn mua điều hòa cũ nhằm tiết kiệm chi phí. Nhưng theo các chuyên gia, khách hàng cần cân nhắc những ưu, nhược điểm của điều hòa cũ trước khi quyết định mua.