Nhà gỗ xanh da trời - Điểm sống ảo mới nổi ở thành phố Perth

Căn nhà thuyền sơn màu xanh nước biển thiết kế đơn giản tưởng chừng không có gì đặc biệt, lại trở thành điểm “sống ảo” mới nổi được du khách đặc biệt yêu thích khi đến với thành phố Perth, Australia, đồng thời vô tình tạo nên khoản tốn kém mới cho Hội đồng địa phương.

{keywords}
Căn nhà thuyền bằng gỗ Crawley Edge Shed đang trở thành điểm “sống ảo” mới nổi ở thành phố Perth

Vốn không phải điểm du lịch được UNESCO công nhận, hay một địa danh quan trọng, nhưng căn nhà thuyền Crawley Edge Shed trên sông Swan bỗng nổi như cồn trên mạng xã hội Instagram sau khi nhiều khoảnh khắc “sống ảo” được chụp tại đây. Sự nổi tiếng này đương nhiên mang tới lượng khách du lịch nhiều hơn tưởng tượng, nhưng cũng kéo theo không ít vấn đề.

{keywords}
Xuất hiện trên Instagram chưa lâu, nơi này đang trở nên tấp nập đón khách

Được biết, căn nhà Crawley Edge Shed không nằm ở vị trí thuận tiện. Để tới đây, du khách buộc phải đỗ xe tại khu dân cư gần đó, rồi đi bộ qua tuyến đường nhộn nhịp bậc nhất ở Perth - Mounts Bay mới tới nơi. Đây là con đường lớn với dòng xe nối đuôi theo hai hướng, có thể gây nguy hiểm.

{keywords}
Khoảnh khắc du khách chụp hình ở căn nhà thuyền

Vấn đề tiếp theo là nhà vệ sinh. Được biết, khu vực này không có WC công cộng. Muốn sử dụng, du khách phải đi bộ ít nhất 2,4km. Chủ các nhà hàng tỏ ra không hài lòng khi nhiều du khách tới sử dụng nhờ WC của họ, thậm chí có người gây rối, thô lỗ.

{keywords}
Căn nhà nhìn từ trên cao

Sau cuộc họp diễn ra cuối tháng 5 vừa qua, Hội đồng thành phố Perth quyết định xây WC công cộng gần căn nhà thuyền.

Đó là một nhà vệ sinh chạy bằng năng lượng mặt trời với tổng chi phí lên tới 400.000 Đôla Úc (6,5 tỷ đồng) và 20.000 Đôla Úc (330 triệu đồng) duy trì vận hành mỗi năm. Công trình dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 8 tới đây.

(Theo News/ Dân trí)