Bên cạnh những chiếc mặt nạ, đầu sư tử có kích thước lớn quen thuộc thì những sản phẩm nhỏ chỉ bằng nắm tay người lớn cũng thu hút người mua để chơi, trang trí hay bày mâm ngũ quả.

Chị Bùi Thu Hương, một tiểu thương bán các loại đồ chơi Trung Thu ở Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, những chiếc đầu lân tý hon chị đã bán từ mấy năm trước nhưng năm nay hàng nhập về không đủ bán do khách chuộng mua hơn. Chỉ tính riêng 1 tuần trước Tết Trung Thu, tính cả bán sỉ và lẻ, chị đã bán lên đến hàng nghìn mặt hàng này.

Theo chị Hương, đầu lân tý hon có kích thước nhỏ gọn, chỉ bằng 1/5 so với loại bình thường, được nhiều người mua làm đồ chơi cho em bé nhỏ tuổi, dùng để treo trang trí trong phòng, hay đi lễ, bày trong mâm ngũ quả cúng Rằm tháng Tám.

Những chiếc đầu sư tử tý hon này đều được làm thủ công từ những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản như: tre, giấy, bìa cát-tông.

“Loại tý hon này có giá 30.000 đồng/chiếc, còn đầu sư tử kích thước to hơn dùng để đội đầu có giá 50.000-170.000 đồng/chiếc tùy loại.”, chị nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Bích, một tiểu thương khác bán hàng ở phố Hàng Mã (Hà Nội) cũng cho biết, mặt hàng đầu lân, ông Địa, thằng Bờm tý hon đắt khách.

Tùy vào độ khó của mỗi loại mà có giá khác nhau. Đơn cử, đầu sư tử nhiều chi tiết cầu kỳ hơn ở phần mắt hay bộ râu nên có giá 100.000 đồng/chiếc, đắt hơn gấp 3 lần so với nhiều loại mặt khác, còn loại chi tiết đơn giản hơn có giá 50.000 đồng/chiếc; mặt nạ ông Địa, thằng Bờm có giá 60.000 đồng/chiếc.

Chị Lê Hà Phương ở Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, thay vì mua những chiếc mặt nạ hay đầu sư tử lớn bằng nhựa, năm nay chị chọn mua những sản phẩm tý hon cho các con dịp Trung Thu vừa xinh xắn, nhỏ gọn lại gần gũi, thân thuộc. Song, không phải cửa hàng nào cũng bày bán.

{keywords}
Mặt hàng này có giá dao động 30.000-100.000 đồng/chiếc tùy loại
{keywords}
Những chiếc mặt nạ tý hon được làm từ giấy bồi
{keywords}
Đầu lân, mặt nạ tý hon là mặt hàng hút khách dịp Tết Trung Thu này
{keywords}
Đầu lân chỉ bằng nắm tay
{keywords}
Sản phẩm nhỏ nên gây thích thú cho người mua
{keywords}
Nhiều cửa hàng bán lên đến hàng nghìn chiếc mặt nạ

Nhật Thanh