Cây thông đắt đỏ nhất châu Âu này được xếp từ 2.018 đồng tiền vàng mệnh giá 1 ounce, trị giá 2,3 triệu bảng Anh (khoảng gần 70 tỷ đồng).

Mốt chơi 'cây thông' lạ mùa Noel năm nay, chủ shop thu 50 triệu/ngày

Noel chơi chất: Cây thông 5 mét nguyên gốc từ Đan Mạch về Việt Nam

Cây thông vàng được xếp từ 2.018 đồng tiền vàng, trị giá 2,3 triệu bảng Anh. (Nguồn: CBS Philly)

Đáng nói, trên ngọn cây có một ngôi sao giữ một đồng xu vàng lớn hơn. Cây thông “sang chảnh” này nằm gọn trong khung cây bằng kính acrylic.

Cụ thể, các đồng xu vàng được đặt trên một kim tự tháp bằng kính acrylic 4 mặt, được ghép lại thủ công. Trên ngôi sao ở ngọn cây là một đồng xu vàng ròng mệnh giá 20 ounce đặc biệt loại Philharmonic.

Công ty Austrian Mint, công ty chịu trách nhiệm đúc tiền xu cho nước Áo và nhà phân phối kim loại quý Pro Aurum đã hợp tác để tạo ra cây thông vàng này. Họ cho biết, cây thông có thể có giá trị cao hơn, nhưng giá vàng đã giảm nhiều trong nửa cuối năm nay.

Đây là một trong số ít cây thông cần có bảo vệ canh gác. Theo những người tạo ra cây thông vàng này, nó có chiều cao khoảng 3 mét và nặng 63 kg.

Toàn bộ cây thông vàng này được dựng trên một chân trụ có thể quay được.

Một cây thông vàng tương tự đã được trưng bày tại Nhật Bản vào năm 2017, với sự quan tâm rộng rãi của người dân bản địa và quốc tế.

(Theo Dân trí)

Ly kem dát vàng 25.000 USD và các món ăn đắt đỏ thế giới

Ly kem dát vàng 25.000 USD và các món ăn đắt đỏ thế giới

Thực phẩm dát vàng đang ngày càng phổ biến tại nhiều quốc gia khiến nhiều người tò mò. Dưới đây là những món ăn với mức giá trên trời dành cho giới siêu giàu trên thế giới.

"Choáng ngợp" với chiếc iPhone Xs Max dát vàng, nạm kim cương của giới siêu giàu

"Choáng ngợp" với chiếc iPhone Xs Max dát vàng, nạm kim cương của giới siêu giàu

Không chỉ đẹp mà mức giá của mẫu iPhone Xs Max độ này cũng bằng cả gia tài của người bình thường.