"Nếu trước đây, dì Ba bán sạch trong vài phút, nửa giờ thì nay phải bán kéo dài nhiều giờ và có khi hết khi còn", một người buôn bán gần mâm cua dì Ba chia sẻ.

Cua biển siêu rẻ 70.000 đồng/con, dân sợ không dám mua

Cái chân cua dài nửa mét giá 4 triệu: Hà thành ăn chơi, hưởng 1 lần cho sướng

Theo chuyên trang Phụ nữ sức khỏe của báo Gia đình Việt Nam, sau 3 tháng, hình ảnh người người xếp hàng, chen lấn vật vã chờ mua cua thương hiệu Dì Ba Sài Gòn không còn nữa. Thay vào đó là cảnh lác đác vài người đến hỏi mua và số lượng bán cũng vơi đi 1/3 so với lúc trước.

{keywords}
 

Cụ thể, theo khảo sát của phóng viên tờ này, vào trưa ngày 2/11, tại con hẻm 565 Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), mâm cua hấp, vàng ươm được bày trí bắt mắt trên vỉa hè nhưng vắng khách. 

Gần 13h chiều, mâm cua Dì Ba vẫn còn vàng ươm, bắt mắt trên vỉa hè nhưng khách chỉ lác đác vài người ghé mua. 

"Nếu trước đây, dì Ba bán sạch trong vài phút, nửa giờ thì nay phải bán kéo dài nhiều giờ và có khi hết khi còn", một người buôn bán gần mâm cua dì Ba chia sẻ với nguồn trên. 

Theo tờ Sao Star, ngoài việc bất chợt vắng khách, hiện còn có một điều đặc biệt bên mâm cua dì Ba khiến nhiều người đi đường không thể không ngoái đầu lại tò mò chính là lực lượng Youtuber hùng hậu. 

Không chỉ quay, cập nhật tình hình từng giây từng phút, họ còn ra sức kêu gọi người theo dõi mua cua ủng hộ.

{keywords}
Mâm cua dì Ba bây giờ lác đác người mua, xung quanh chỉ là các Youtuber. Ảnh: Phụ nữ và sức khỏe.

Được biết, mâm cua hấp bạc triệu của dì Ba đã 33 năm nay gắn bó với người Sài Gòn, với con hẻm 565 Nguyễn Trãi (Q.5). Đặc biệt trong 3 tháng gần đây, mâm cua của dì Ba bất chợt nổi đình đám. Dù có giá cả đắt hơn thị trường nhưng mỗi ngày đều có 3-4 người thay nhau phát phiếu, bán, cân kí, thu tiền rồi ghi hóa đơn cho tất cả mọi người.

Khi mâm cua hấp vừa đặt xuống khoảng chừng 15 phút là đã bay sạch hàng chục kí. Thậm chí những người ở Cà Mau (thủ phủ về cua) cũng lặn lội hàng trăm cây số lên Sài Gòn để mua món cua "đặc sản" của dì Ba.

Tuy nhiên, từ việc ban đầu nhận được sự đồng cảm, chia sẻ, dì Ba và mâm cua của mình dần khiến nhiều người phải đặt dấu chấm hỏi hoài nghi về câu chuyện vốn đã rất được cảm thông này.

Đầu tiên là vào đầu tháng 9 vừa qua, mâm cua dì Ba bất ngờ bị tố "bán cua thúi quắc không có miếng thịt nào". 

Sau ầm ĩ cua thúi, độ hot của mâm cua không những không thuyên giảm mà khách xếp hàng ở hẻm 565 Nguyễn Trải còn đông đúc hơn xưa.

Gần đây lại có sự việc lùm xùm liên quan đến mâm cua của dì Ba. Cụ thể là cô Thúy, người đã phụ dì Ba bán cua gần 2 tháng rưỡi cũng là người trực tiếp giúp dì Ba giữ tiền lời lãi mỗi ngày đã công khai chia tay, chấm dứt không phụ dì Ba bán cua nữa. Người phụ nữ này cũng là người đứng ra nhận tiền ủng hộ của những Việt kiều gửi đến cho dì Ba.

Một đoạn clip được một Youtuber đăng tải với nội dung: Chị Thúy (người phụ bán cua với dì Ba thời gian trước) cho biết, mỗi ngày mâm cua lời được 500-600 ngàn đồng là không đúng, thực tế mỗi ngày mâm cua lời rất nhiều, có khi lên đến 8-9 triệu đồng.

Theo tờ Sao Star, khi hỏi về vấn đề này, dì Ba không trả lời trực tiếp mà chỉ nói tránh đi: "Dì đang mệt lắm không muốn nhắc tới mấy chuyện này".

Một loạt sự kiện diễn ra khiến từng có độc giả cho rằng mâm cua của dì Ba đã hết hot, thậm chí nghi ngờ dì Ba và gia đình dì Ba là đạo diễn của màn kịch nhằm lấy lòng thương hại của khách hàng?!

(Theo Thời đại)

Đào móng nhà bắt được cá 'quái dị', mặt tinh tinh, nhiều răng nhọn

Đào móng nhà bắt được cá 'quái dị', mặt tinh tinh, nhiều răng nhọn

Một người nông dân ở xã Tường Lộc, Tam Bình (Vĩnh Long) trong lúc đào móng cất nhà đã bắt được con cá hình thù "quái dị" rất kỳ lạ.

Mỗi sáng thức giấc hái trầu: Vợ chồng thu đều 400 triệu đồng

Mỗi sáng thức giấc hái trầu: Vợ chồng thu đều 400 triệu đồng

Là giống cây truyền thống lâu đời của người dân xã Nghi Ân, TP Vinh (Nghệ An), cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tuyên Quang: Bắt con rắn hổ mang dài 2 mét, lái buôn chốt ngay tiền triệu

Tuyên Quang: Bắt con rắn hổ mang dài 2 mét, lái buôn chốt ngay tiền triệu

Con rắn to bằng cổ tay người lớn, nặng 2,6 kg bị người đàn ông ở Tuyên Quang bắt được và bán cho lái buôn giá 1,2 triệu đồng.

Cho mượn 300 đồng, kiện đòi 150 triệu đồng

Cho mượn 300 đồng, kiện đòi 150 triệu đồng

Tòa sơ thẩm bác yêu cầu khởi kiện vì cho rằng nguyên đơn không cung cấp được tài liệu, chứng cứ gì chứng minh.

Sự thật về cua biển giá 50.000 đồng/kg

Sự thật về cua biển giá 50.000 đồng/kg

Gần đây, trên các tuyến đường ở ĐBSCL, nhiều người rao bán cua biển chỉ 50.000 đồng/kg.